Giá cà phê ngày 14/4: Giá cà phê trong nước và thế giới cùng tăng

Hôm nay 14/4, giá cà phê trong nước tăng nhẹ, giá thu mua dao động từ 49.900 – 50.400 đồng/kg. Bên cạnh đó, giá cà phê thế giới cũng tăng lên.

Giá cà phê trong nước hôm nay

Giá cà phê trong nước hôm nay tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên tăng 100 đồng/kg so với hôm qua. Giá thu mua cao nhất 50.400 đồng/kg.

Cụ thể, cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đang được thu mua với giá từ 49.800 – 49.900 đồng/kg.

ca-phe-1681440168.jpg
Ảnh minh họa.

Tại tỉnh Đắk Nông, tỉnh Kon Tum và tỉnh Gia Lai, cà phê được thu mua ở mức giá 50.300 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá cà phê tăng 100 đồng/kg, tại huyện Cư M'gar giá cà phê hiện ở mức 50.300 đồng/kg.

Giá thu mua cà phê cao nhất hôm nay được ghi nhận tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ là 50.400 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta trên sàn London tăng mạnh. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 35 USD, lên 2.444 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 50 USD lên 2.382 USD/tấn, các mức tăng cực mạnh.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 6,80 cent, lên 197,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 6,55 cent, lên 195,05 cent/lb, các mức tăng rất mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, Chỉ số Đô la Mỹ (USDX) tiếp tục sụt giảm đã kích thích xu hướng thị trường giá tăng, các thị trường đẩy mạnh mua vào. Giá cà phê phái sinh bật tăng mạnh mẽ còn do thị trường xuất hiện các lực mua kỹ thuật đạp phăng các ngưỡng kháng cự khi đầu cơ “cá mập” đẩy giá để bán hàng thực./.

Vùng đất Tây Nguyên có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm rất thích hợp cho sự phát triển của cây cà phê, nhất là giống cà phê Robusta hay còn gọi là cà phê vối. Thủ phủ trồng nhiều cà phê Robusta phải kể đến là tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây có độ cao tầm 800m so với mực nước biển nên thích hợp với giống cà phê Robusta.

Mặt khác, vùng Tây Nguyên có độ ẩm không khí cao tạo thuận lợi để cây cà phê phát triển. Lượng mưa không quá nhiều ở đây cũng làm hạn chế sự sinh sôi của nhiều loại sâu bọ. Cùng với đó, nhiệt độ chênh lệnh giữa ngày và đêm cao, ban ngày nắng gắt, còn ban đêm se se lạnh giúp cà phê được trồng ở vùng này ngon hơn.

Khu vực Tây Nguyên còn có khí hậu cận xích đạo với 2 mùa là mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Đây là điều kiện tốt cho việc trồng, thu hoạch và bảo quản cà phê. Ngoài ra, lượng mưa tương đối ổn định nên lượng nước từ các sông và nguồn nước ngầm cũng có giá trị rất lớn trong việc tạo điều kiện để phát triển cà phê.

Ánh Dương (t/h)