Futsal nữ Việt Nam tiếp tục thắng trận thứ ba liên tiếp tại NSDF Women’s Futsal Championship 2024

Trong trận đấu chiều qua 26/09/2024, các cô gái Futsal nữ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng đậm trước Trung Quốc để cạnh tranh ngôi vô địch tại NSDF Women’s Futsal Championship 2024.
img-5273-e1727345664179-1727398315.jpeg
Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam thắng đậm Futsal nữ Trung Quốc với tỉ số 3-0 (Ảnh: VFF).

Trước trận đấu với đội tuyển Futsal nữ Trung Quốc, các cô gái Futsal nữ Việt Nam đã có 2 chiến thắng tưng bừng tại NSDF Women’s Futsal Championship 2024.

Trong trận ra quân, mặc dù để Đài Bắc Trung Hoa dẫn trước với tỉ số 0-2, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam vẫn vùng lên mạnh mẽ và lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Ở trận đấu thứ hai, các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á - đội tuyển Indonesia với tỉ số đậm 5-1. Dù vậy, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam chịu tổn thất lớn khi cầu thủ Thanh Ngân sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Trung Quốc sau khi nhận thẻ vàng thứ hai tại Giải.

img-5274-e1727345692922-1727398276.jpeg
Đội hình ra sân của Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam trận gặp Trung Quốc (Ảnh: VFF).

Trong khi đó, đội tuyển Futsal nữ Trung Quốc đã bất ngờ đánh bại đội chủ nhà Thái Lan với tỉ số 2-0 ở lượt trận thứ ba. Thắng lợi này cho thấy, các cô gái Trung Quốc có sự tiến bộ lớn so với trận thua 2-4 trước đội tuyển Futsal nữ Việt Nam hồi tháng 7 vừa qua.

Sự bất lợi về lực lượng của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam cùng với chiến thắng trước Thái Lan đem đến sự tự tin lớn cho các cầu thủ Futsal nữ Trung Quốc. Trong Hiệp 1, hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng với thế trận chặt chẽ, cân bằng. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh và năng lực chuyên môn tốt hơn.

Khi Hiệp 1 còn 9 giây, Thanh Hằng và Phương Anh có pha phối hợp kỹ thuật buộc cầu thủ Trung Quốc phải phạm lỗi với Thanh Hằng trong vòng cấm. Trọng tài cho Futsal nữ Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ chấm đá phạt 6m, Thanh Hằng đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu, đưa đội tuyển Futsal nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong Hiệp 2, đội trưởng của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam Thanh Hằng tiếp tục chứng tỏ vai trò thủ lĩnh về cả tinh thần lẫn chuyên môn. Thanh Hằng đã có một trận đấu rất hay. Cô khiến hệ thống phòng thủ của Trung Quốc rơi vào thế hỗn loạn, không còn giữ được sự chặt chẽ như trong 20 phút trước đó.

Phút 27, Thanh Hằng sút vô lê sát biên phải, Bùi Thị Trang băng vào đá nối ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho các cô gái Việt Nam.

Sáu phút sau, lại là đội trưởng Thanh Hằng tỏa sáng khi thực hiện đường chuyền như đặt để Vân Anh vô lê cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Futsal nữ Việt Nam trước Futsal nữ Trung Quốc.

Với chiến thắng đậm thứ ba liên tiếp, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam xếp nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối. Trong lượt đấu cuối cùng vào ngày mai 28/9, các cô gái Futsal nữ Việt Nam chỉ cần hòa đội chủ nhà Thái Lan là sẽ giành chức vô địch tại giải giao hữu quốc tế NSDF Women’s Futsal Championship 2024./.

Anh Đức