FPT đề xuất đầu tư xây dựng trường phổ thông liên cấp tại Nghệ An

Đó là một trong những nội dung được lãnh đạo FPT đề cập tại buổi làm việc vừa qua với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về việc hợp tác Giáo dục và Chuyển đổi số để tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đột phá trong thời gian tới.
fpt1-1692952948.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần FPT đã chia sẻ về xu thế, định hướng Chuyển đổi số, những mong muốn hợp tác của FPT với tỉnh trong Giáo dục và Chuyển đổi số để tỉnh có sự phát triển vượt bậc, đột phá trong thời gian tới. Cùng với đó, phía Công ty Cổ phần FPT cũng đã đề xuất cụ thể về việc đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT tại tỉnh Nghệ An; tiến độ triển khai Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Nguyễn Đức Trung chia sẻ, Nghệ An là một tỉnh còn có nhiều khó khăn, song những năm gần đây tỉnh đã có nhiều bước đi đột phá để có sự phát triển bền vững thể hiện qua quy mô kinh tế, thu ngân sách, thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Nhưng đứng trước sự phát triển việc đáp ứng nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp thì Nghệ An vẫn còn nhiều hạn chế.

Nghệ An đặt ra mục tiêu trở thành tỉnh khá của khu vực miền Bắc vào năm 2025 và tỉnh khá của cả nước vào năm 2030. Vừa qua, trên cơ sở tổng kết Nghị quyết 26, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 39 về xây dựng và phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết này là cơ sở chính trị để Nghệ An triển khai thực hiện đạt mục tiêu phát triển đã đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kỳ vọng vào mục tiêu các nội dung mà FPT đã đề xuất, bởi vậy rất mong muốn hai bên sẽ phối hợp để triển khai có hiệu quả thiết thực. Những vấn đề FPT đề xuất phù hợp với mục tiêu mà Nghệ An đã đề ra, bởi vậy tỉnh đồng ý về chủ trương cho phép FPT nghiên cứu xây dựng tổ hợp giáo dục trên địa bàn tỉnh; giao các sở ngành phối hợp, hỗ trợ để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập trường.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng FPT sẽ thực hiện được những nội dung đã đề xuất để giúp Nghệ An phát triển. Đồng thời cam kết sẽ đồng hành và tạo điều kiện để FPT triển khai các nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian sớm nhất./.

Quốc Cường