Đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Dương đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

“Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của hơn 55 doanh nghiệp, đơn vị với hơn 150 sản phẩm giới thiệu.
1-1716979680.jpg
Bà Nguyễn Thuý Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển Công nghiệp tỉnh Bình Dương phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 29/5/2024 đến ngày 2/6/2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 55 doanh nghiệp, đơn vị với hơn 150 sản phẩm giới thiệu bao gồm: Sản phẩm mây tre lá, sơn mài, cà phê, đậu đen xanh lòng, sầu riêng, bưởi da xanh, cam, dưa lưới, mít, hồ tiêu, tàu hủ tươi, nấm linh chi, tổ yến, nấm rơm, đông trùng hạ thảo, tỏi đen.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực như đầu tư, giao thông, thương mại, y tế, giáo dục. Trong đó Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.

2-1716979737.jpg
Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC phát biểu tại Lễ khai mạc.

Với phương châm “Mở rộng cơ hội kết nối giao thương - Tăng cường liên kết tiếp tục vươn xa” sẽ trở cầu nối nhằm hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu là điểm tin cậy, hấp dẫn cho các doanh nghiệp, đơn vị, nhà cung ứng của của Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, khai thác một cách bền vững, hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hoạt động xuất khẩu, trong đó phát triển thị trường ổn định và bền vững.

Bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao hiệu quả các nội dung thỏa thuận hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại theo chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các Vùng, địa phương; Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương có cơ hội kết nối giao thương, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương đến với người tiêu dùng trong nước, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa thị trường; Hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng”.

3-1716979798.jpg
4-1716979824.jpg
5-1716979847.jpg
Đông đảo các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tham gia, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu với các doanh nghiệp đầu mối, đơn vị phân phối của TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ sản phẩm tỉnh Bình Dương, sáng ngày 29/5/2024 “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Bình Dương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh” đã được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Bình Dương tham gia quảng bá, giới thiệu các thương hiệu sản phẩm hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nhiều tiềm năng xuất khẩu cũng như cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu và các đối tác khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC chia sẻ: “Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư; đặc biệt sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất”.

Qua chương trình này, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố mong muốn sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân thành phố Hồ Chí Minh những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, các hợp tác xã, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân Thành phố, đồng thời cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đạm Quang Lê