Du lịch TP. Hồ Chí Minh: 9 tháng năm 2024 đạt doanh thu hơn 140 nghìn tỷ đồng

Với những nỗ lực của Sở Du lịch, hoạt động trong 9 tháng năm 2024 của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, doanh thu đạt hơn 140 nghìn tỷ đồng.
1-1727776593.jpg
Một góc TP. Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh: Khách quốc tế đến Thành phố tháng 9 năm 2024 ước đạt 570.203 lượt, giảm 22,4% so cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 734.859 lượt), 9 tháng năm 2024 ước đạt 4.014.735 lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 3.572.562 lượt), đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.

Khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh tháng 9 năm 2024 ước đạt 3.981.328 lượt, giảm 21,7% so cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 5.083.780 lượt); 9 tháng năm 2024 ước đạt 27.353.782 lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 26.994.558 lượt), đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 9 năm 2024 ước đạt 17.017 tỷ đồng, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 17.924 tỷ đồng), 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 125.463 tỷ đồng), đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

9 tháng năm 2024, nhằm tiếp tục giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố; quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển các tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố, Sở Du lịch đã phát hành Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; hỗ trợ Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, cho ra mắt chương trình tham quan đêm Trăng Chiến khu với điểm nhấn là chương trình biểu diễn nghệ thuật tái hiện cuộc sống người dân làng quê Củ Chi trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1961 - 1964, phục vụ công tác giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ Việt Nam, góp phần phát triển du lịch văn hóa lịch sử tại Thành phố.

2-1727776635.jpgNhà thờ Đức Bà, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Du lịch phối hợp các Sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố tiếp tục triển khai, tạo hiệu ứng tốt, thu hút sự chú ý, giới thiệu có điểm nhấn điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đó, Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân Thành phố đã đón tiếp 13.791 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

“Trong thời gian tới, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch (đoàn khách du lịch MICE), Sở Du lịch Thành phố đang xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ MICE”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết./.

Đạm Quang Lê