Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ trong tháng 10/2024

Do những vấn đề ngoài bóng đá, đội tuyển Lebanon không thể sang tham dự giải giao hữu quốc tế dự kiến tổ chức vào tuần tới tại Nam Định. VFF đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam.
duc-5420-1728034333.JPG
Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một trận giao hữu với Ấn Độ trong tháng 10/2024.

Trước đó, theo kế hoạch dự kiến, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Lebanon sang tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế với đội tuyển Việt Nam nhân dịp FIFA Days tháng 10/2024. Giải đấu được dự kiến tổ chức tại Nam Định với 3 trận đấu: ngày 09/10 là trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam gặp Ấn Độ, ngày 12/10 Ấn Độ gặp Lebanon và ngày 15/10 đội chủ nhà Việt Nam đọ sức với các cầu thủ Lebanon.

Đây được coi là cơ hội "thử lửa" rất tốt cho các học trò của HLV Kim Sang Sik trong quá trình chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, do những bất ổn ở khu vực Trung Đông cùng cũng diễn biến bất ngờ tại khu vực này trong thời gian qua, đội tuyển Lebanon đã gặp những vấn đề ngoài bóng đá. Các cầu thủ Lebanon gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam nên đội tuyển Lebanon không thể góp mặt tại giải đấu giao hữu quốc tế này. Liên đoàn Bóng đá Lebanon cũng đã có thư gửi VFF xin lỗi vì lỡ hẹn với giải đấu năm nay và hi vọng sẽ có cơ hội được sang Việt Nam thi đấu trong các dịp FIFA Days sắp tới.

duc-5283-1728034372.JPG
Đội tuyển Việt Nam đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Thời gian còn lại là rất ít khi chỉ còn 5 ngày nữa là trận giao hữu đầu tiên giữa đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Ấn Độ sẽ khởi tranh theo kế hoạch dự kiến vào ngày 09/10. Điều này là quá gấp gáp khiến VFF không thể kịp tìm kiếm đội tuyển thay thế.

Sau khi trao đổi thông tin và đạt được sự đồng thuận với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ, VFF đã thống nhất sẽ tổ chức cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ thi đấu một trận duy nhất vào 18h00 ngày 12/10/2024 tại sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Hiện tại, VFF đang tiếp tục triển khai các công tác chuẩn bị liên quan đến tổ chức trận đấu cũng như  lên phương án phát hành vé phục vụ khán giả hâm mộ. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ hội quân trở lại vào ngày mai 05/10/2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội./.

Anh Đức