Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam giành tấm vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 2 Olympic 2024

Tối ngày 08/4, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Nepal trong trận đấu lượt về. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 7-1 sau 2 lượt trận, giành tấm vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Tại trận đấu lượt đi, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thắng đậm 5-1 trước đội chủ nhà Nepal. Chính vì vậy, ở trận đấu lượt về này, Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với tâm trạng khá thoải mái. Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung có 2 sự thay đổi nhân sự trong đội hình ra sân, tiền vệ Hải Linh và Mỹ Anh thay thế cho Tuyết Dung và Dương Thị Vân.

img-1360-1680966393.jpeg
Đội hình ra sân của Đội tuyển Nữ Việt Nam trong trận đấu lượt về. (Ảnh: VFF)

Ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, Đội tuyển nữ Việt Nam đã tràn lên tấn công với tốc độ cao, đẩy các cầu thủ Nữ Nepal về phần sân nhà. Các cầu thủ Nữ Nepal bị cuốn vào lối chơi nhanh, phối hợp ngắn, ban bật tốc độ cao của đội Nữ Việt Nam. Chỉ trong vòng 1 phút, từ phút 6 đến phút thứ 7 của trận đấu, tiền đạo Hải Yến ghi liên tiếp 2 bàn thắng đưa Đội tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0.

img-1350-1680965860.jpeg
(Ảnh: VFF)

Sau những phút đầu bị choáng váng vì 2 bàn thua sớm, các cầu thủ nữ Nepal dần sốc lại tinh thần, chơi ổn định và cầm bóng chắc chắn hơn. Điều này khiến thế trận ở những phút tiếp theo của Hiệp 1 trở nên khá cân bằng. Các cơ hội ghi bàn vẫn đến với Đội tuyển Việt Nam nhưng các cầu thủ không có nhiều không gian như trước để có thể thoải mái dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Các cầu thủ nữ Nepal chơi áp sát hơn, tranh cướp bóng quyết liệt, không cho nữ Việt Nam tung cú sút về phía khung thành Nepal một cách dễ dàng.

Phút 39, tiền đạo số 9 Sabitra Bhandari của Nepal xộc thẳng vào giữa các trung vệ của Đội tuyển Việt Nam, nhận bóng rồi băng xuống tung sút trong tư thế đối mặt với thủ môn Khổng Thị Hằng. Tuy nhiên, thủ môn Việt Nam đã kịp đổ người bắt bóng. Đây cũng là cơ hội ghi bàn tốt nhất của Đội tuyển nữ Nepal trong Hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về Nữ Việt Nam.

Bước sang Hiệp 2, đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình tấn công, tranh cướp bóng quyết liệt hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, có được lợi thế lớn với tổng cách biệt 6 bàn, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn, tổ chức phòng ngự bên phần sân nhà để bảo toàn tỉ số.

img-9355-1680966415.jpeg
(Ảnh: VFF)

Phút thứ 66, nhận đường chuyền thuận lợi bên cánh trái, cầu thủ số 12 bên phía nữ Nepal tung cú sút rất căng ở khoảng cách tầm 7 mét, đáng tiếc bóng dội trúng cột dọc khung thành Việt Nam bật ra, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, Đội tuyển Nepal vẫn dâng cao đội hình, nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, các cầu thủ của hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường, hóa giải mọi đường tấn công của đội chủ nhà.

img-9345-1680966440.jpeg
(Ảnh: VFF)

Trận đấu lượt về kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ nữ Việt Nam. Kết quả chung cuộc, Đội tuyển nữ Việt Nam thắng cả 2 lượt trận đi và về với tổng tỉ số 7-1 và giành tấm vé duy nhất của Bảng C vào Vòng loại thứ 2 Olympic 2024./.

Anh Đức