Đội tuyển nữ Việt Nam sáng cửa vào tứ kết Women's Asian Cup 2022

DNKTX - Dù đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để thua trước đội tuyển nữ Nhật Bản ở vòng bảng Women's Asian Cup 2022 với tỉ số 0 – 3, xếp thứ 3 tại bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng vị trí thứ ba và cuộc chạm trán cuối cùng với đổi tuyển Myanmar để có cơ hội sáng cửa đi tiếp vào tứ kết.

Đội hình xuất phát của hai đội tuyển, phía Việt Nam có các cầu thủ Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Phương Thảo, Nguyễn Thị Vân, Thanh Ngã, Mỹ Anh. Nhật Bản có sự góp mặt của các cầu thủ như Tanaka, Takahashi, Shimizu, Kumagai, Sumida, Naomoto, Sugasawa, Mina Tanaka, Norimatsu, Endo, Narumiya.

Dù tiếp tục phải chạm trán một đối thủ mạnh hàng đầu châu lục là Nhật Bản, nhưng với lối chơi của đội tuyển Việt Nam phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong hiệp 1 đã gây ra nhiều khó khăn cho đối phương.

Tuy nhiên, trong một cú đá tạt từ cánh trái của cầu thủ Nhật Bản, thủ thành Kim Thanh không bắt được dính bóng của đối thủ, và chỉ chờ có thế, tiền vệ chạy cánh phải Yui Narumiya ập vào đá bồi mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút thứ 38. Tại hiệp 1, các cầu thủ của Việt Nam có lối chơi kiên cường gây khó khăn cho đối phương, trọng tài nỗi hồi còi kết thúc hiệp, chúng ta thua đội bạn với tỉ số 0 – 1.

271448161-1605500049791703-2707522344202923658-n-1643065523.jpg

Với hại trận đấu quả cảm trước Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho những nữ chiến binh Sao vàng

Trận đấu tiếp ở hiệp 2, đội tuyển nữ Nhật Bản có nhiều cơ hội hơn nhưng vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Huỳnh Như và đồng đội chơi đầy cố gắng, nhiệt huyết trong từng pha bóng. Trong hiệp 2 này, đội tuyển nữ Nhật Bản có thêm 2 bàn thắng do công của hai cầu thủ Narumiya (58’), Kumagai Saki (52’), kết thúc trận đấu Việt Nam để thua Nhật Bản với tỉ số 0 - 3.

Vào lúc 15h chiều 27/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết chiến với đội tuyển nữ Myanmar, trong khi đội tuyển Nhật Bản cũng có màn giành điểm quyết liệt với đội tuyển Hàn Quốc. Chỉ cần đội tuyển Việt Nam không để thua trước đội Myanmar, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có nhiều cơ hội vào tứ kết Women's Asian Cup 2022 nếu bảo vệ được vị trí trong nhóm 2 trong 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

2-1643065513.jpg

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu

Sau trận đấu, trả lời với báo chí, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trước khi tham dự giải và gặp hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường.

Với hại trận đấu đầy quả cảm trước Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho những nữ chiến binh Sao vàng. Người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ kì tích mới của đội tuyển nữ sẽ vượt qua nhiều khó khăn để có kết quả tốt.

Xuân Hiển