Đội CSGT Đường bộ số 7 Công an TP. Hà Nội quyết tâm không để lọt "ma men"

Thủ đô Hà Nội đang ở trong đợt nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày, nhiệt độ giữa trưa có ngày lên đến hơn 40 độ. Tuy nhiên, những cán bộ chiến sỹ (CBCS) Đội CSGT Đường bộ số 7- Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội luôn xác định chuyên đề trọng tâm, xuyên suốt xử lý vi phạm nồng độ cồn, kết hợp tuyên truyền về tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm và người tham gia giao thông đã dần hình thành thói quen "đã uống rượu, bia thì không lái xe". 

Thời gian qua, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn ra phổ biến, nhất là tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia tham gia giao thông dẫn tới tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản. Đội CSGT Đường bộ số 7 đã kịp thời tham mưu, xây dựng triển khai nhiều kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

z4412270412265-1cc98a044bc4e1cfbd7c5dec5f882c6d-1686129534.jpg
Giữa trưa hè nắng nóng , CBCS Đội CSGT Đường bộ số 7 tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, không để lọt "ma men"

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, vào lúc 13h15, ngày 7/6, tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 7 do đồng chí Đại úy Vũ Minh Tới (Tổ trưởng) cùng các đồng chí: Đại úy Nguyễn Tống Tùng, Đại úy Nguyễn Văn Hùng, Đại úy Lê Tất Lâm tổ công tác đã làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn tại ngã tư Ngô Thì Nhậm - Quang Trung, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

1-1686130390.png
CBCS Đội CSGT Đường bộ số 7 vừa xử lý vi phạm nồng độ cồn vừa kết hợp tuyên truyền cho người dân tham gia giao thông hiểu về tác hại của rượu, bia

Giữa tiết trời nắng như thiêu đốt khiến cho không ít người dân hạn chế ra ngoài, nhiều người dân sinh ra tâm lý chủ quan sẽ không có lực lượng chức năng túc trực. Tuy nhiên, những CBCS Đội CSGT Đường bộ số 7 vẫn kiên quyết "đội nắng" quyết tâm không bỏ lọt "ma men" dù thời tiết khắc nghiệt.

4-1686130755.png
CSGT hướng dẫn người dân thổi vào máy đo nồng độ cồn

Chỉ ngay trong những phút đầu làm việc, tổ công tác đã phát hiện 02 trường hợp người điều khiển xe gắn máy vi phạm nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn có trong khí thở của 02 người vi phạm là 0,437 mg/l và 0,206 mg/l. Đáng chú ý, một người vi phạm có thái độ không hợp tác với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, sau khi được tổ công tác tuyên truyền, giải thích, người vi phạm đã nghiêm túc chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

5-1686130851.png
Kết quả đo nồng độ cồn của một người đi xe gắn máy vi phạm

Đại úy Lê Tất Lâm - Cán bộ Đội CSGT Đường bộ số 7, thành viên trong tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã tư Ngô Thì Nhậm - Quang Trung cho biết: "Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT CATP Hà Nội và kế hoạch của Đội CSGT Đường bộ số 7, 100% các CBCS trong đội được bố trí ứng trực, tăng cường tuần tra xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy. Trong quá trình xử lý, nhiều vi phạm gọi điện nhờ người can thiệp, có thái độ chống đối, lôi kéo người vi phạm khác cùng chống đối lực lượng chức năng".

3-1686130929.png
Đại úy Lê Tất Lâm Đội CSGT Đường bộ số 7 - Phòng CSGT CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao Ngô Thì Nhậm - Quang Trung

Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời kết hợp công tác tuyên truyền giúp người dân nhận thức được hành vi, tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, từ đó số vụ tai nạn, số vụ vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn do Đội CSGT Đường bộ số 7 phụ trách có chiều hướng giảm đi rõ rệt.

2-1686131028.png
Tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 7 xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Hiện nay, mức phạt đối với vi phạm nồng độ cồn tương đối cao, phù hợp với tình hình thực tế và mang tính răn đe mạnh mẽ đối với người vi phạm. Lực lượng CSGT Thủ đô nói chung và Đội CSGT Đường bộ số 7 nói riêng luôn chấp hành thượng tôn pháp luật khi thực thi nhiệm vụ. Mọi hành vi vi phạm của người tham gia giao thông đều được xử lý nghiêm minh, công bằng, không chấp nhận "xin xỏ" hoặc những cuộc điện thoại nhờ vả, can thiệp hay xin xỏ bất kể người đó là ai./.

Hoàng Hà- Quang Chương- Vũ Thành