Độc đáo sản phẩm mật ong chế biến từ nông sản và thảo dược

Không chỉ cung cấp mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa chất lượng cao mà Công ty CP Ong Tam Đảo (thương hiệu Ong Tam Đảo - Honeco) còn dựa trên thế mạnh về nông nghiệp của Việt Nam kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mật ong chế biến độc đáo từ nông sản, thảo dược ích lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chặng đường 21 năm gây dựng thương hiệu

Tam Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nền khí hậu mát mẻ và cảnh sắc tuyệt vời, nơi đây, có những cánh rừng rộng lớn với nhiều loài cây, loài hoa quý hiếm thuận lợi cho nghề nuôi ong lấy mật phát triển. Vùng đất Tam Đảo còn là nơi nuôi trồng ra nhiều loại thảo dược quý như Đông trùng hạ thảo, sâm…

Sau khi tốt nghiệp Đại học, bà Lê Thị Nga đã gắn bó gần 10 năm với nghề giáo, đào tạo nhiều lứa học trò tài năng. Đến năm 2002, bà Lê Thị Nga quyết định xin nghỉ việc để thực hiện dự định mới. Cuối năm đó, bà cùng với chồng là ông Nguyễn Văn Trường thành lập Công ty TNHH Ong Tam Đảo, phát triển từ trang trại nuôi ong truyền thống của gia đình nhà chồng.

Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Ong Tam Đảo - Honeco) có tiền thân là Công ty TNHH Ong Tam Đảo được thành lập vào năm 2002, trên nền tảng của hơn 60 năm kinh nghiệm nuôi ong gia truyền, với quy mô nuôi ong ban đầu chỉ khoảng 100 - 200 đàn ong nội. Sau hơn 21 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm với những thách thức, cạnh tranh gay gắt của nền kinh thế thị trường, với sự nỗ lực không ngừng cùng quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên, đến nay Ong Tam Đảo - Honeco đã từng bước phát triển bền vững.

Không chỉ cung cấp mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa chất lượng cao mà Ong Tam Đảo - Honeco còn dựa trên thế mạnh về nông nghiệp của Việt Nam kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm mật ong chế biến độc đáo từ nông sản, thảo dược và hoa quả tốt cho sức khỏe người tiêu dùng như: Tacumin, Mật ong curcumin, Mật ong quế, Mật ong sả gừng, Mật ong quất, Mật ong chanh leo, Mật ong đông trùng hạ thảo, Ngọc thanh xuân Collagen,…

ong-tam-dao-4-1687768253.jpg
Công ty có hơn 40 đội nuôi ong quản lý, di chuyển đi khắp các tỉnh trong cả nước tìm kiếm nguồn mật, nguồn hoa có giá trị như hoa vải, hoa nhãn, và nhiều loại hoa rừng

Ong Tam Đảo - Honeco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm ngành ong, là doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực miền Bắc và miền Trung xuất khẩu được mật ong đi thị trường Mỹ, một trong những thị trường khó tính bậc nhất của xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Những năm đầu mới thành lập, quy mô chăn nuôi của Công ty còn nhỏ lẻ chỉ là một vài trại nuôi ong tại vùng núi Tam Đảo, đến nay Công ty sở hữu hơn 20.000 đàn ong ngoại và ong nội, giao cho hơn 40 đội nuôi ong quản lý, di chuyển đi khắp các tỉnh trong cả nước tìm kiếm nguồn mật, nguồn hoa có giá trị như hoa vải, hoa nhãn, hoa chôm chôm, nhiều loại hoa rừng, hoa bạc hà, hoa dược liệu quý.

Hàng năm, Công ty thu được từ 600- 700 tấn mật ong các loại, 1,8 - 2,5 tấn sữa ong chúa và các loại sản phẩm ong khác như phấn hoa, sáp ong, ấu trùng ong … Kết quả này có được nhờ vào việc ứng dụng thành công tiến bộ khoa học và công nghệ để phát triển nghề nuôi ong mật và chế biến các sản phẩm ngành ong theo hướng sản xuất hàng hóa tại Việt Nam.

Được biết, công ty đã lựa chọn giống ong ngoại có tên khoa học Apis mellifera để chuyên khai thác mật và chuyên khai thác sữa ong chúa, phấn hoa, giống ong này có khả năng thích nghi rộng, tích tụ đàn lớn, dự trữ nhiều mật cho năng suất mật ong và sữa ong chúa đạt ở mức cao. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã hợp tác với các hợp tác xã, doanh nghiệp nông sản trong địa phương như Hợp tác xã Nông thôn mới Đại Phúc (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), các nông hộ khu vực Tam Đảo, Tam Dương,… trong việc cung cấp nguồn hoa quả chất lượng phục vụ chế biến các sản phẩm mới từ mật ong và hoa quả.

ong-tam-dao-3-1687768294.jpg
Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Ong Tam Đảo - Honeco) được thành lập năm 2002

“Khai sinh” hơn 30 dòng sản phẩm cao cấp

Đến nay, Ong Tam Đảo - Honeco đã cho ra đời hơn 30 dòng sản phẩm cao cấp được thị trường đón nhận như: Đông trùng hạ thảo sữa ong chúa, Tacumin, Ngọc thanh xuân Collagen, Mật ong curcumin, Mật ong chanh leo, Mật ong quất gừng sả, Mật ong bánh tổ Tam Đảo, Sữa ong chúa Tam Đảo...Tất cả các sản phẩm được kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế FSSC 22000 và tiêu chuẩn GMP.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như nhu cầu từng đối tượng khách hàng ngày một cao, Công ty luôn chủ động tìm kiếm nguồn mật hoa đặc biệt như hoa rừng mùa lạnh, bạc hà, táo... nhằm tạo nguồn mật có chất lượng, mùi vị khác lạ, được khách hàng ưa chuộng, tin dùng. Sau 21 năm phát triển, sản phẩm của Ong Tam Đảo - Honeco đã có mặt ở khắp các tỉnh thành phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam với trên 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và hơn 30 nhà phân phối. Mùa hè này, 2 dòng sản phẩm của Công ty được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất là Mật ong nghệ Tacumin và Mật ong chanh leo.

ong-tam-dao-1-1687768310.png
Ong Tam Đảo - Honeco hiện nay là một trong những Công ty hàng đầu trong sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm ngành ong
ong-tam-dao-2-1687768324.jpg
Sản phẩm Ngọc thanh xuân Collagen của Ong Tam Đảo – Honeco

Bà Lê Thị Nga, Tổng Giám đốc Ong Tam Đảo - Honeco cho biết: “Từ năm 2021, các sản phẩm mật ong của Công ty đã có mặt khắp các thị trường từ Bắc vào Nam, thậm chí mật ong chúng tôi xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc, Dubai, Singapore… Các sản phẩm mật ong hoàn toàn tự nhiên, không có sử dụng bất kỳ hương liệu hay hóa chất nào”. Tính đến hiện tại, mật ong Tam Đảo - Honeco đã tham gia hơn 100 hội chợ lớn như Hội chợ xúc tiến du lịch, Hội chợ OCOP, Hội chợ Techfest, Hội chợ ẩm thực... Ong Tam Đảo - Honeco vinh dự nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen, chứng nhận uy tín cấp tỉnh, cấp khu vực các tỉnh phía Bắc và cấp quốc gia nhiều năm liền cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình như: Chứng nhận sản phẩm OCOP; Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, Huy chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng… Đặc biệt, sản phẩm Tacumin đã nhận được rất nhiều giải thưởng uy tín về sáng kiến cho giải pháp kỹ thuật trong sản xuất để tăng công dụng sản phẩm, cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Ánh Dương