Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hư hỏng hạ tầng giao thông

Ngày 11/11/2025, Đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) do Phó Cục trưởng Ngô Lâm làm Trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHTGT) trên các tuyến do Khu Quản lý đường bộ II quản lý, gồm Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây – khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão số 12 và mưa lũ kéo dài.
Phó cục trưởng Cục đường bộ
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Ngô Lâm kiểm tra hiện trường sạt lở sáng 11/11.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện các phòng chuyên môn của Cục ĐBVN gồm: Quản lý bảo trì, Quản lý tổ chức giao thông, Thẩm định, Kế hoạch – Tài chính; đại diện Khu Quản lý đường bộ II, Ban Quản lý dự án 4, Nhà thầu quản lý – bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) các tuyến đường; cùng đại diện Vụ Vận tải và An toàn giao thông (Bộ Xây dựng).

Tại hiện trường, Phó Cục trưởng Ngô Lâm đánh giá cao tinh thần chủ động, nỗ lực của các lực lượng trong việc đảm bảo giao thông bước đầu, đồng thời yêu cầu Khu QLĐB II và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp để khôi phục hạ tầng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Cục ĐBVN, đường tạm tại vị trí sạt lở đã được thông tuyến một làn xe, tạo điều kiện bước đầu cho phương tiện lưu thông qua lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện, Khu QLĐB II được yêu cầu khẩn trương dọn đất đá sụt lở, đào bạt vào ta luy dương để mở rộng mặt đường tạm, đồng thời duy trì lực lượng ứng trực thường xuyên để kịp thời xử lý khi có diễn biến mới.

Đối với các vị trí sạt lở taluy dương, trôi tràn lề, mặt đường, tắc rãnh dọc và cống thoát nước, đoàn công tác yêu cầu đơn vị quản lý tiến hành hót dọn, khơi thông dòng chảy, lấp đầy các vị trí sạt trượt nhỏ nhằm tránh phát sinh hư hỏng thứ cấp.

Với các hư hỏng nghiêm trọng như sạt lở taluy âm, hư hỏng cống rãnh, sạt móng cầu, mặt đường bị cuốn trôi, lãnh đạo Cục ĐBVN chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, khảo sát địa hình, địa chất và thủy văn khu vực. Các đơn vị được giao tập kết vật liệu, thiết bị, rọ thép, đá hộc sẵn sàng thi công khi phương án được phê duyệt. Giải pháp khắc phục được định hướng theo hướng kè rọ thép, đắp hoàn trả cung sụt, sửa chữa cống rãnh, phục hồi mặt đường và gia cố ta luy.

Hiện, Khu Quản lý đường bộ II cùng các nhà thầu BDTX đang huy động tối đa nhân lực, máy móc, vật tư để thi công khẩn trương, phấn đấu hoàn thành khắc phục bước 1 trong thời gian sớm nhất, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên các tuyến quốc lộ trọng yếu đi qua khu vực miền Trung./.

Đăng ký đặt báo