Vòng 1/8 EURO 2024:

Đánh bại Đan Mạch, chủ nhà Đức là đội thứ hai góp mặt ở vòng Tứ Kết

Giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch ở vòng 1/8, đội chủ nhà Đức giành tấm vé thứ hai tiến vào vòng Tứ kết EURO 2024.
grrvxh4w8aejggl-1719696901.jpg
Đội chủ nhà Đức giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch (Ảnh: UEFA).

Trận đấu giữa đội chủ nhà Đức và đội tuyển Đan Mạch là trận đấu thứ hai tại vòng 1/8 EURO 2024. Kết thúc vòng đấu bảng, đội tuyển Đức xếp thứ nhất Bảng A với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, các cầu thủ Đan Mạch xếp nhì Bảng C với 3 trận hòa.

Trong lịch sử đối đầu, đội chủ nhà Đức đã giành chiến thắng 15 lần, hòa 5 lần và để thua 8 lần.

Đội tuyển Đức được đánh giá có nhiều lợi thế hơn ở trận đấu này khi được thi đấu trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, đồng thời có đẳng cấp và trình độ chuyên môn nhỉnh hơn so với các cầu thủ Đan Mạch.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Đức lập tức dâng cao đội hình, tràn lên tấn công và gây sức ép rất lớn lên phần sân của Đan Mạch.

Ngay phút thứ 4, từ một pha phạt góc, trung vệ Schlotterbeck đã đưa được bóng vào lưới Đan Mạch. Tuy nhiên, trọng tài không công nhân bàn thắng khi cho rằng một cầu thủ của đội tuyển Đức đã phạm lỗi với thủ môn Schmeichel.

Ngay sau đó, thủ môn Schmeichel xuất sắc có hai pha cứu thua liên tục trước những pha dứt điểm của Kimmich và Schlotterbeck.

fbl-euro-2024-match37-ger-den-1719692389.jpg
Các cầu thủ Đức liên tiếp uy hiếp khung thành Đan Mạch (Ảnh: UEFA).

Các cầu thủ Đan Mạch chấp nhận vị thế cửa dưới, lùi thấp đội hình về phần sân nhà, chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 11, trung phong Kai Havertz lập tức bắt vô lê ngay sau đường tạt của đồng đội bên cánh phải nhưng thủ môn Schmeichel lại một lần nữa xuất sắc cứu thua cho Đan Mạch.

fbl-euro-2024-match37-ger-den-1719692440.jpeg
Kai Havertz sút vô lê đẹp mắt nhưng thủ môn Schmeichel kịp bay người cản phá (Ảnh: UEFA).

Đức pressing tầm cao, đá áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt, không ngại va chạm để đoạt lại bóng trong chân các cầu thủ Đan Mạch. Đội chủ nhà hầu như không để cho đội khách có khoảng trống và thời gian để khống chế bóng và triển khai tấn công.

Sau những phút bị ép sân, các cầu thủ Đan Mạch dần bắt nhịp với trận đấu và bắt đầu lấy lại thế trận cân bằng hơn trước đội chủ nhà.

Trận đấu bị gián đoạn ở phút 36 khi trời bất chợt đổ mưa giông. Trời mưa rất to kèm theo sấm chớp liên tục trên khu vực sân BVB Stadion Dortmund. Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ trên sân, trọng tài Michael Oliver cho trận đấu tạm hoãn do điều kiện thời tiết không đảm bảo. Trên sân BVB Stadion Dortmund xuất hiện cả những hạt mưa đá khá to.

Sau những phút bị gián đoạn vì điều kiện thời tiết, trọng tài Michael Oliver đã quyết định cho trận đấu tiếp tục.

Đội chủ nhà Đức tiếp tục gây sức ép rất lớn lên khung thành thủ môn Schmeichel nhưng các cầu thủ Đan Mạch vẫn tiếp tục đứng vững. Đan Mạch cũng tận dụng một số cơ hội đội tuyển Đức dâng cao để tiến hành phản công nguy hiểm.

germany-v-denmark-round-of-16-uefa-euro-2024-1719692500.jpg
Thủ môn Schmeichel có nhiều pha cứu thua làm nản lòng các chân sút Đức trong Hiệp 1 (Ảnh: UEFA).

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu Hiệp 2, phút 48, hậu vệ Andersen của Đan Mạch đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà Đức. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver đã từ chối bàn thắng của Andersen do các cầu thủ Đan Mạch đã rơi vào thế việt vị.

Chỉ 3 phút sau đó, hậu vệ Andersen lại trở thành điểm nhấn của trận đấu khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Oliver đã cho đội tuyển Đức được hưởng quả phạt penalty. Andersen chưa kịp trở thành người hùng của Đan Mạch thì đã trong phút chốc trở thành kẻ tội đồ của đội nhà.

germany-v-denmark-round-of-16-uefa-euro-2024-2-1719693657.jpg
Kai Havertz thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Trên chấm 11m, tiền đạo Kai Havertz đã đánh bại thủ môn Schmeichel mở tỉ số trận đấu. Đội tuyển Đức vươn lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo người Đức tại giải đấu năm nay.

germany-v-denmark-round-of-16-uefa-euro-2024-1-1719693673.jpg
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Sau bàn thua, các cầu thủ Đan Mạch buộc phải dâng cao đội hình, gây sức ép lên phần sân đội tuyển Đức hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Trong khi đó, lần lượt cả Kia Havertz và Sane đều bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi đưa bóng chệch cột dọc khung thành Schmeichel trong gang tấc.

germany-v-denmark-round-of-16-uefa-euro-2024-3-1719694648.jpg
Musiala đặt lòng vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà (Ảnh: UEFA).

Phút 68, trong một đường phản công nhanh, Musiala đã bình tĩnh đặt lòng vào góc xa, đánh bại thủ môn Schmeichel, nhân đôi cách biệt. 2-0 cho đội tuyển Đức.

germany-v-denmark-round-of-16-uefa-euro-2024-4-1719694656.jpg
Musiala ăn mừng bàn thắng thứ ba tại EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ Musiala cho đội chủ nhà tại giải đấu năm nay, đưa anh lên ngang bằng với cầu thủ đang đứng đầu danh sách vua phá lưới EURO 2024 - tiền đạo Mikautadze của Gruzia .

Những phút cuối trận, Đan Mạch tấn công tổng lực hòng lật ngược tình thế. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Đan Mạch và sức ép không đủ lớn khiến những đường tấn công của họ không hiệu quả.

Trong khi đó, tận dụng việc Đan Mạch dồn lên tấn công để lộ ra những khoảng trống, đội tuyển Đức tổ chức các đường phản công nhanh nguy hiểm.

Phút bù giờ 90+5', Kai Havertz đã có cơ hội ghi thêm bàn thắng cho đội chủ nhà. Nhưng thủ môn Schmeichel đã xuất sắc dùng chân cản phá, từ chối bàn thắng của trung phong tuyển Đức.

Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, đội tuyển Đức giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Đan Mạch.

grruqvbxeaanirj-1719696940.jpg
Đội tuyển Đức là đội thứ hai góp mặt tại vòng Tứ kết EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Với chiến thắng này, đội tuyển Đức trở thành đội tuyển thứ hai sau Thụy Sĩ góp mặt ở vòng Tứ kết EURO 2024. Còn "những chú lính chì dũng cảm" Đan Mạch nói lời chia tay với giải đấu năm nay./.

Anh Đức