Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam bị phạt 350 triệu đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ( Cục CT&BVNTD) Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với các sai phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp của công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam.

Theo Cục CT&BVNTD, công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam đã vi phạm các hoạt động kinh doanh đa cấp như: Vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp không đúng với giải trình kỹ thuật khi đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Không tuân thủ quy tắc hoạt động đã đăng ký; Thực hiện không đúng quy định về việc cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; Không thực hiện đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định.

Với các vi phạm nêu trên, Cục CT&BVNTD đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam.

herbalife-bi-phat-vi-pham-hanh-chinh-1671695322.jpg
Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam bị phạt 350 triệu đồng do vi phạm hoạt động kinh doanh đa cấp ( Ảnh CAND)

Herbalife Nutrition là tập đoàn toàn cầu, có trụ sở tại Los Angeles (Hoa Kỳ), cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học và được bán tại hơn 90 quốc gia.

Năm 2009, Herbalife bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua việc thành lập Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam có địa chỉ số 26 Trần Cao Vân, phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Tại thị trường Việt Nam, Herbalife cung cấp 7 nhóm sản phẩm bao gồm: Nhóm dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát cân nặng; Nhóm hỗ trợ sức khỏe tim mạch; Nhóm hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa; Nhóm hỗ trợ sức khỏe xương khớp; Nhóm hỗ trợ tăng cường thị lực; Nhóm dinh dưỡng dành cho vận động và tăng cường sự tỉnh táo; Nhóm hỗ trợ sức khỏe cho mái tóc và làn da./.

Anh Thư