Công bố chuỗi phim ngắn giới thiệu, quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn đặc biệt bởi những thanh âm sống động, sắc màu văn hoá đa dạng cùng tính cách hào sảng và hiếu khách của người dân. Điều đó sẽ được truyền tải qua chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế”.
1-1720654223.jpg
Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức ngày 9/7/2024.

Với sứ mệnh phát triển thương hiệu du lịch, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, đầu tư ra mắt các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. thường xuyên tổ chức các chiến dịch quảng bá giới thiệu thương du lịch đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực, đăng cai nhiều sự kiện du lịch quy mô quốc gia và liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế, càng khẳng định vai trò tiên phong, xứng đáng là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nhân kỷ niệm 64 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024), với mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch Việt Nam, mở rộng phạm vi quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong thời đại số, Sở Du lịch tổ chức Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh truyền cảm hứng về thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế”.

“Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của Thành phố, thêm vào đó là phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

2-1720654265.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ công bố.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu đến các cơ quan, Sở, ngành Thành phố, các Hội, đoàn thể, Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ quan thông tấn, báo đài, các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị đối tác và người dân Thành phố về hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các kênh truyền thông chính thức và chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

1. Sổ tay sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu và định hướng sáng tạo:

Nhằm tổng hợp thông tin chính thức là ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa, bản sắc của bộ nhận diện thương hiệu cùng các nguyên tắc cơ bản ứng dụng hình ảnh thương hiệu trong quá trình truyền thông nhằm quản trị hình ảnh thương hiệu du lịch “VIBRANT - HO CHI MINH CITY” một cách đồng bộ và nhất quán. Các màu sắc tươi tắn, rực rỡ kết hợp với lối kiến trúc đặc trưng của Chợ Bến Thành cùng phông chữ mềm mại, phóng khoáng mà cứng cáp, tất cả thể hiện được rõ nét tính cách của con người Thành phố cởi mở, luôn vui vẻ chào đón, cùng nhịp sống của một Thành phố sôi động, náo nhiệt tạo ra một tổng thể hài hòa, thống nhất.

2. Hệ thống các kênh thông tin, kênh truyền thông chính thức của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên các nền tảng mạng xã hội:

Nhằm cung cấp thông tin, giải đáp mọi thắc mắc của người dân Thành phố và du khách về các hoạt động, chương trình, sự kiện liên quan đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống kênh truyền thông trực tuyến bao gồm: 
+ Facebook: Du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh - www.facebook.com/hellohochiminhcity và Vibrant Ho Chi Minh City - www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity
+ Instagram - www.instagram.com/visit.hochiminhcity
+ Zalo - https://zalo.me/1670779870083194628
+ Tiktok - www.tiktok.com/@visithcmc?is_from_webapp=1&sender_device=pc
+ Youtube -  https://www.youtube.com/@vibrantHoChiMinhcity

4-1720654326.jpg
Hàng loạt các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến tham dự Lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Ấn phẩm điện tử du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:

Thông qua hình thức đọc trực tuyến, ấn phẩm thể hiện sự đổi mới và sáng tạo, đáp ứng kịp thời xu hướng tìm kiếm thông tin trực tuyến của khách du lịch ngày nay. Với những thông tin chính thức từ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ấn phẩm điện tử được xem như bạn đồng hành lý tưởng giới thiệu về sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và các điểm đến giúp du khách hình dung rõ nét hơn hành trình khám phá Thành phố. 

4. Chuỗi phim quảng bá Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 

Chuỗi phim dẫn dắt người xem qua những địa điểm du lịch ấn tượng, truyền tải một cách trực quan vẻ đẹp không gian đậm bản sắc riêng biệt của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ những địa danh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đến những di sản  đến những di sản văn hóa độc đáo hay hành trình khám phá ẩm thực phong phú cùng nhịp sống năng động và sự hiếu khách, thân thiện của người dân Thành phố. Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về Thành phố Hồ Chí Minh, một Thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình. Đây là chuỗi phim được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 điều thú vị của Thành phố Hồ Chí Minh và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide cùng ekip làm phim chuyên nghiệp thực hiện.

Phim quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên kênh truyền thông quốc tế Discovery:

Thước phim ấn tượng giới thiệu tinh hoa văn hoá ẩm thực của Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình, blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin đưa người xem bước vào hành trình khám phá thế giới ẩm thực phong phú, nơi mỗi món ăn sẽ kể về câu chuyện văn hoá, lịch sử vượt thời gian. 

Phim quà tặng lưu niệm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:

Giới thiệu về sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch là một trong những yếu tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, quảng bá hình ảnh du lịch hiệu quả. Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng vì sự đa dạng văn hóa, cùng với hàng ngàn đặc sản, dấu ấn lưu niệm không thể bỏ qua. 

Phim quảng bá du lịch y tế:

Là một định hướng chiến lược trong phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu khai thác lợi thế về hệ thống cơ sở y tế phong phú, đa dạng, dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí, giá thành hợp lý; đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao để thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước và đưa du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thương hiệu mang tầm khu vực. 

“Nhằm tôn vinh và khích lệ những thành tích ấn tượng của ngành dịch vụ ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp này Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trao thư chúc mừng cho các nhà hàng, quán ăn mới được Michelin Guide vinh danh trong năm 2024, bao gồm: 1 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng Michelin Star; 16 nhà hàng vào danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin đề xuất); 8 nhà hàng vào danh sách Bib Gourmand (nhà hàng có món ăn ngon với giá cả phải chăng) và 1 giải thưởng cá nhân dành cho đầu bếp trẻ xuất sắc”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ./.

Đạm Quang Lê