Công an Bình Định ra quân bảo đảm trật tự, ATGT các dịp lễ cuối năm

Từ 15/12/2023 đến ngày 29/2/2024, lực lượng công an tỉnh Bình Đình sẽ ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường trong các dịp lễ cuối năm 2023.
img-7807-1702645913.jpg
Quang cảnh lễ ra quân

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ TNGT tăng cao trong các dịp lễ, Tết.

Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và các biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe gắn máy ở khu vực nông thôn đến các cơ quan, đơn vị, DN vận tải và người dân.

Đồng thời, nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân trong các dịp lễ Noel, tết Dương lịch, tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn 2024.

img-7808-1702645913.jpg

Phương tiện trong buổi lễ ra quân

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Đình yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Đặc biệt là tại các đầu mối giao thông chính, trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như đội ngũ điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện.

Nhằm thực hiện hiệu quả, tăng cường kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch về bảo đảm trật tự ATGT, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT, vi phạm trong hoạt động vận tải. Kế hoạch nêu rõ, trọng tâm là các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, vi phạm điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến khách ngang sông./.

Nguyễn Thuyết