Cơ hội cho các Startup Việt Nam nhận tài trợ lớn

SK Group (Tập đoàn đa ngành lớn thứ 2 tại Hàn Quốc) đã thông báo khởi động chương trình SK Startup Fellowship mùa thứ 3 (SKSF Batch #3 2022). Đây là cơ hội dành cho các Startup Việt nhận tài trợ không quy đổi cổ phần.

SKSF là chương trình được tổ chức thường niên của SK Group với mục tiêu phát hiện những tài năng khởi nghiệp (Startup) giai đoạn đầu, hỗ trợ họ phát triển và xây dựng mối quan hệ đồng hành dài lâu. Được biết, SK Group đã liên tiếp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho các Startup Việt Nam thông qua 2 mùa SKSF năm 2020 và 2021.

Cũng như các mùa trước, mùa thứ 3 (batch #3) trong năm 2022 vẫn sẽ chọn ra 12 Startup Việt xuất sắc đáp ứng điều kiện có tổng giá trị gọi vốn dưới 3 triệu USD trở thành hội viên (fellow) chính thức của chương trình. Top 12 Startup đi đến vòng cuối cùng sẽ tranh tài để có cơ hội nhận khoản tài trợ không quy đổi cổ phần 50.000 USD mỗi Startup ở top 4; và 16.000 USD mỗi Startup cho 8 Startup còn lại.

1-1650007358.jpg

Các Startup xuất sắc nhận giải tại Demo Day của SK Startup Fellowship 2021.

Trước đó, các hội viên còn được hỗ trợ các hạng mục phi tài chính như đào tạo nâng cao quản trị tài chính doanh nghiệp từ KPMG; đào tạo kỹ năng gọi vốn từ đối tác của SK; cố vấn (mentoring) 1:1 chuyên sâu với các chuyên gia; kết nối sâu với mạng lưới của SK; kết hợp với nguồn lực trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho hội viên xây dựng các mối quan hệ kinh doanh chất lượng tại Việt Nam và Quốc tế.

SKSF Batch #1 và Batch #2 đã và đang góp phần đặt nền móng vững chắc cho hành trình tăng trưởng của các hội viên bước ra từ chương trình. Theo số liệu thống kê, Startup fellow của SKSF đã chứng minh được tiềm năng khi tiếp tục gọi vốn thành công các khoản đầu tư “tầm cỡ” ngay trong giai đoạn khó khăn, bất ổn nhất của nền kinh tế toàn cầu.

Theo ghi nhận đã có tổng cộng gần 40 triệu USD được đầu tư cho các Startup hội viên của SKSF như: Validus, MindX, Luxstay, Logivan, Phenikaa Maas, Palexy, Gimo, Earable, Med247…Bên cạnh đó, fellow SKSF cũng tỏa sáng tại các “sân chơi” khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm quốc gia và quốc tế: Logivan và Med247 được vinh danh Top 100 đáng chú ý của Forbes Châu Á năm 2021 (Forbes Asia Top 100 To Watch), Otrafy được vinh danh Quán Quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia nằm trong khuôn khổ TechFest Vietnam 2021.

Từ kinh nghiệm các mùa trước, SK Group cho biết SKSF 2022, Batch #3 vẫn nhất quán với định hướng hỗ trợ chuyên sâu, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của Startup trên tiêu điểm tăng cường hoạt động cố vấn và chia sẻ kỹ năng gọi vốn. Chương trình tiếp tục hợp tác cùng đối tác (Program Partner) là BSSC để gia tăng giá trị cho các Startup khi tạo các kết nối sâu trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam.

Chương trình tiếp tục hợp tác cùng đối tác là BSSC để gia tăng giá trị cho các startup khi tạo các kết nối sâu trong Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Top 12 startup tham gia SK Startup Fellowship 2022 sẽ được hưởng quyền lợi độc quyền từ BSSC là tham dự Vietnam Startup Day 2022 - một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Đông Nam Á.

BSSC là một trong những đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp uy tín và lớn nhất tại Việt Nam. Hệ sinh thái của BSSC có hơn 15.000 Startup/SME, 25.000 Doanh nhân, 100 Mentor & Chuyên gia, 200 Nhà đầu tư và Quỹ đầu tư mạo hiểm. Với vai trò là Program Partner của SK Startup Fellowship 2022, BSSC cam kết đóng góp nguồn lực chất lượng vào chương trình.

Chương trình SK Startup Fellowship 2022, Batch #3 chính thức mở đăng ký dành cho Startup Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực, ưu tiên Startup ứng dụng công nghệ giải quyết các vấn đề, tạo tác động tốt cho xã hội. Chương trình chào đón sự đăng ký tham gia của Startup Việt trong giai đoạn Early Stage hoặc Post-seed stage đã có sản phẩm và doanh thu. Các Hi-Tech Startup có lõi công nghệ cao nếu có Patent nhưng chưa có doanh thu vẫn đủ điều kiện tham gia chương trình. Thông tin đăng ký tham gia chương trình SK Startup Fellowship 2022. Link đăng ký: https://skstartupfellowship.vn/apply/. Thời hạn đăng ký: 6/5/2022.

Được biết, SK Group (Tập đoàn lớn thứ 2 tại Hàn Quốc) có lịch sử hình thành gần 70 năm cùng hơn 100 công ty kinh doanh tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với các ngành nghề kinh doanh bao gồm: Năng lượng, Viễn thông, Chất bán dẫn, Công nghệ sinh học. Từ năm 2018, SK Group đã tích cực đầu tư vào thị trường Việt Nam thông qua các thương vụ lớn với tổng giá trị gần 2,5 tỷ USD. Cùng với khoản tài trợ 30 triệu USD cho việc xây dựng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), bắt đầu từ năm 2020, Tập đoàn SK đã khởi động chương trình SK Startup Fellowship mới mong muốn hỗ trợ trực tiếp cho các Startup, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và qua đó thể hiện trách nhiệm và cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường Việt Nam.

Đạm Quang Lê