Chuỗi siêu thị WinMart đảm bảo cung ứng đón “sức mua tăng mạnh” trong đợt bão Yagi

Nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm thiết yếu của người dân trong dịp bão số 3, những ngày qua, chuỗi siêu thị WinMart (thuộc Tập đoàn Masan) đã tăng cường chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách hàng.

Theo ghi nhận ngày 6/9 và buổi sáng 7/9, các siêu thị WinMart cùng cửa hàng WinMart+/WiN tại khu vực phía Bắc đã ghi nhận sức mua tăng mạnh, với lượng khách hàng tại các điểm bán tăng hơn gấp đôi và số lượng đơn hàng online tăng gần gấp ba so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu tập trung mua các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, gạo, mì ăn liền, …và các nhu yếu phẩm khác.

Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, WinMart/WinMart+/WiN đã chủ động dự trữ nguồn hàng thiết yếu, đồng thời làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để duy trì nguồn cung ổn định và cam kết bình ổn giá, không tăng giá trong thời gian diễn ra bão.

thuc-pham-thiet-yeu-tai-winmart-1725685800.jpg
Rau củ quả, thực phẩm tươi sống là các mặt hàng có sức mua tăng cao tại chuỗi siêu thị WinMart

Đồng thời, chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên WiN vẫn được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm trong điều kiện thời tiết bất lợi, các siêu thị WinMart đã tăng cường nhân sự hỗ trợ giao hàng qua các kênh mua sắm trực tuyến như Zalo, Facebook, và website winmart.vn.

mua-hang-winmart-thang-long-69-1725685839.jpg
Người dân mua sắm thực phẩm tại WinMart Thăng Long ngày 6/9
winmart-dinh-cong-sang-79-1725685857.jpg
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng WiN (Định Công, Hà Nội) sáng ngày 7/9
winmart-royal-city-sang-ngay-79-1725685879.jpg
Khách hàng mua sắm tại WinMart Royal City sáng ngày 7/9

Chia sẻ về kế hoạch cung ứng hàng hóa của chuỗi siêu thị WinMart cho người dân trước khi bão về, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị WinMart cho biết, với tình hình bão ảnh hưởng tới khu vực miền Bắc, WinMart đã lên kế hoạch để đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô dự trữ như: điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp, đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho trung tâm về điểm bán, đưa ra các biện pháp đối phó như thay thế nguồn hàng nhưng vẫn qua quy trình kiểm soát để đảm bảo chất lượng. “Ví dụ, đối với 2 nguồn hàng chính cung cấp rau lá là nông trường WinEco ở Hải Phòng và Quảng Ninh nên WinMart đã nhanh chóng huy động thêm nguồn hàng từ WinEco và các nhà cung cấp khác tại Lâm Đồng”, ông Dũng nói.

Về kế hoạch cung ứng hàng hoá của chuỗi siêu thị cho người dân trong thời gian diễn ra bão, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h sáng đến 22h và các siêu thị WinMart nằm ngoài trung tâm thương mại mở cửa từ 7h sáng đến 22h hàng ngày. Về lượng hàng hóa chuẩn bị, đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống.

Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh - sẵn sàng phục vụ khách hàng. Công tác chuẩn bị và dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực Miền Bắc, tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị, đảm bảo có đầy đủ hàng hóa phục vụ khách hàng. Về sự hạn chế phương tiện ngày mưa bão, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên WiN” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn nên sẽ chủ động phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1000 cửa hàng WinMart+/WiN ở Miền Bắc, vị trí tại các chung cư và gần khu dân cư, nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách , cũng như sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho khách hàng hơn nữa./.

Thái Phong