Chiêm ngưỡng dàn xe taxi điện Xanh SM sắp lăn bánh tại Lào

Đây là lần đầu tiên dàn xe taxi điện của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chuẩn bị lăn bánh tại Lào, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực này.
xe-vf-lao-1-compressed-1698827245.jpg
Dàn xe taxi điện GSM sẵn sàng chờ được lăn bánh trên đất Lào.

Ngày 31/10, dàn xe taxi điện đầu tiên của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã chính thức đặt bánh chân lên lãnh thổ của Lào, chính thức bước chân vào một thị trường quốc tế mới, và điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển. Tại Đại lộ Kaysone Phomvihane, Làng Pha Khao, Quận Xaythany, Thủ đô Viêng Chăn, dàn xe điện VinFast VF 5 Plus đã tập kết tại "đại bản doanh" của GSM. Hãng thông báo rằng đã nhập khẩu thành công 150 chiếc ô tô điện VinFast đầu tiên vào thị trường Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.

xe-vf-lao-2-compressed-1698827245.jpg
Xe điện GSM được dán decal song ngữ Việt - Lào.

Những chiếc xe điện VinFast đang trải qua những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức lăn bánh. Công đoạn dán decal song ngữ về tổng đài của dịch vụ taxi Xanh SM tại Lào đã được hoàn thành. Các thủ tục để lấy biển số cho các chiếc taxi điện Xanh SM có thể lưu hành tại Lào đã hoàn tất, và hệ thống trạm sạc cũng đã được lắp đặt và sẵn sàng sử dụng. Mặc dù mới gia nhập thị trường Lào, GSM đã trở thành đơn vị sở hữu nhiều trạm sạc và cổng sạc cho ô tô điện nhiều nhất tại Thủ đô Viêng Chăn. Taxi Xanh SM đã gặt hái sự mong đợi lớn từ phía người dân ở Lào sau thành công tại Việt Nam và là niềm tự hào cùng các mẫu xe điện VinFast nổi tiếng.

Theo kế hoạch, quy mô đội xe của GSM tại Lào có thể lên tới 1.000 xe VF 5 Plus và VF e34. Ban đầu, tại thị trường Lào, GSM sẽ tập trung phát triển dịch vụ taxi điện và sau đó tiến tới phát triển một hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh, bao gồm việc cho thuê xe điện, dịch vụ đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, và dịch vụ đặt xe cá nhân hóa, tương tự như tại Việt Nam.

Với lòng mở và sự chào đón từ người dùng Lào đối với xe điện, cùng với thực tế rằng thị trường này chưa có một hãng taxi điện theo tiêu chuẩn quốc tế, GSM được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội để chinh phục thị trường quốc tế đầu tiên.

xe-vf-3-compressed-1698827245.jpg
GSM kỳ vọng sẽ chinh phục được thị trường Lào.

Các chuyên gia tin rằng với các xe điện chất lượng, không tiếng ồn, không thải khí và dịch vụ xuất sắc, taxi Xanh SM sẽ từng bước thay đổi thói quen di chuyển hàng ngày của người dân Lào, làm cho họ sử dụng phương tiện giao thông xanh, thông minh và thân thiện với môi trường. Trước đó, tại Việt Nam, Xanh SM đã thành công khi tạo ra những thay đổi lớn với người dùng Việt. Chỉ sau hơn 6 tháng kể từ ngày ra mắt, Xanh SM đã phủ rộng khắp 20 tỉnh và thành phố, vận hành hơn 35 triệu km mà không tạo ra lượng khí thải CO2, tương đương với việc trồng 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày và đóng góp 4 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai Xanh của Tập đoàn Vingroup.

Ngoài thị trường Lào, trong tương lai gần, dự kiến các xe taxi Xanh SM sẽ nhanh chóng có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á khác, giúp phát triển giao thông bền vững và xây dựng một hệ sinh thái xanh cho người dùng trong khu vực.

Hà Giang