Càng khôn ra càng trẻ lâu

Nghĩ gì ư? Hôm qua mình gặp một người bạn mới, khi hỏi tuổi, bạn ấy cứ xuýt xoa "Ôi! Sao mày trẻ thế... có bí quyết gì không?". Mình vốn thích của ngọt, gặp đúng khẩu vị nên thích thú lắm, hồ hởi chia kẹo ngay.
5-bi-quyet-chong-lao-hoa-ma-cac-chuyen-gia-su-dung-d4c-6245852-1654252330.jpg
 

Bí quyết là càng ít biết những điều không liên quan đến mình hoặc không phải việc mà mình quan tâm thì càng tốt. Tránh phun châu nhả ngọc khi nóng giận bởi tất cả các cuộc cãi cọ hoặc tranh luận sinh căng thẳng làm tổn hại não không bao giờ thành công nếu không có sự tham gia của người thứ hai, và mình nhất định không bao giờ là người thứ nhất.

Cuộc sống là một chuỗi những vận động không ngừng nghỉ, như hơi thở, hít vào thở ra cho tới khi chúng ta không vận động nữa và có vô số những điều không được hài lòng ưng ý. Là người thường, không thể tránh được các cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, lúc vui thì không sao nhưng nếu có điều gì đó buồn, có thể khóc một lúc hoặc kìm nén cho nước mắt chảy vào trong rồi nghĩ cách diễn đạt nó, tức là chắp tay sau lưng , suy nghĩ và tìm ngôn ngữ để... làm thơ.

Nếu có ai đó tự nhiên chơi xấu mình vì hiềm tị này nọ thì cần phải tự mình biến nó thành động lực để tiếp tục phấn đấu tốt hơn, làm đẹp và phong phú cho chính bản thân mình. Tức là mình luôn đi tìm cái đẹp, kể cả trong những cái xấu xí nhất mà người đời tặng cho mình.

Đó là những cách thanh lọc tâm hồn mình một cách sạch sẽ và tốt nhất. Niềm vui và hạnh phúc của mình nằm trong chính tâm hồn mình, bằng chính nội lực của mình chứ không phải ở đâu khác. Đầu tiên cứ thế đã, sau đó mới đến các chế độ ăn uống, tập luyện, chăm sóc da, tóc... a,b,c,x,y,z. Đơn giản thế thôi thế mà mình phải tập mãi mới được đấy. Gừng càng già càng cay, người càng già càng khôn, hồi xưa mình ngu lắm, giờ bớt ngu hơn rồi. Thế là trẻ lâu./.

Nguyệt Nga