Cận cảnh tổ ong mật lớn nhất Việt Nam ở Cà Mau

Một tổ ong mật ở Cà Mau được công bố kỷ lục lớn nhất Việt Nam với trọng lượng lên tới 43 kg.

Chiều ngày 29/4, tại Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, diễn ra sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam đối với tổ ong mật của nghề gác kèo ong. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Hương rừng U Minh” được UBND huyện U Minh tổ chức. Chuỗi sự kiện được tổ chức từ ngày 28 đến 30/4, với chủ đề “Hành trình đến du lịch xanh”.

Tổ ong được xác lập kỷ lục thuộc về điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt, nặng 43 kg, dài 2,2 m, rộng một m, dự kiến thu hoạch khoảng 15 lít mật.

Có rất đông du khách từ khắp nơi đến chứng kiến 2 hoạt động xác lập kỷ lục đối với tổ ong mật và lẩu mắm U Minh lớn nhất Việt Nam. Anh Phạm Duy Khanh (Chủ điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt và là người trực tiếp thực hiện xác lập Kỷ lục tổ ong lớn nhất Việt Nam) cho biết, gác kèo ong là một trong những nghề rất đặc biệt được truyền từ đời này sang đời khác và là một trong những nét văn hóa đặc sắc của cư dân vùng rừng tràm U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau.

Ngoài tổ ong khổng lồ, tại huyện U Minh cũng xác nhận kỷ lục “Nồi lẩu mắm lớn nhất Việt Nam”, có kích thước 120 x 125 cm; chiều cao toàn bếp khoảng 80 cm và có trọng lượng 18 kg. Nồi lẩu mắm có sự tham gia chế biến của 3 đầu bếp chính và 7 phụ bếp, có thể phục vụ cho hơn 300 khách đến tham quan tại sự kiện “Hương rừng U Minh” năm 2022.

to-ong-lon-nhat-viet-nam-1651286381.jpg
Người dân đến chiêm ngưỡng tổ ong mật lớn nhất Việt Nam. Ảnh: baodantoc.vn

Sự kiện 2 sản vật đặc trưng của U Minh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là niềm vui lớn đối với người dân U Minh nói riêng và người dân Cà Mau nói chung. Đây sẽ là động lực để những nghệ nhân nuôi dưỡng đam mê và tiếp tục phát huy những giá trị tinh hoa truyền thống văn hóa của người dân vùng U Minh Hạ.

Huyện U Minh có tiềm năng, lợi thế về rừng và biển. Lãnh đạo huyện cho biết, huyện sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những giá trị truyền thống về quê hương và con người trong giai đoạn mới...

Anh Vân (t/h)