Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua sức ép trên sân khách

HLV Philippe Troussier đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của các học trò và trân trọng thành quả đạt được trong trận ra quân trước Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
vff-9-2-1700152147.jpg
HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Philippines. (Ảnh: VFF)

Phát biểu sau trận thắng đội chủ nhà Philippines với tỉ số 2-0, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi thật sự trân trọng thắng lợi hôm nay. Trận đấu này không dễ dàng cho toàn đội. Xét về số lượng cơ hội cả trận, đội tuyển Việt Nam có thể kết liễu đối thủ sớm hơn bằng việc ghi bàn thắng thứ 2. Nhưng chúng tôi không thể làm điều đó dễ dàng. Dần dần, theo diễn biến trận đấu có lúc chúng tôi nhận nhiều sức ép, có sai số trong phòng ngự khiến đối phương có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, về mặt tổng thể, tôi hài lòng về tinh thần quyết tâm, kỷ luật, tuân thủ chiến thuật của các cầu thủ".

HLV Philippe Troussier chia sẻ thêm về trận đấu: "Đấu pháp trước trận là kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu, tận dụng khoảng trống và đưa ra quyết định hợp lý. Nhưng quan trọng nhất với chúng tôi là chiến thắng, vì đã có quá trình chuẩn bị dài và tập luyện là tập luyện, không giống như thực đấu. Qua việc đối diện với sức ép như hôm nay, chúng tôi mới thấy ý nghĩa của việc tập sao cho đúng. Hôm nay, chúng tôi thi đấu mặt cỏ nhân tạo, nên trận đấu không dễ dàng cho bất kỳ đội nào làm khách ở đây. Tôi xin chúc mừng toàn đội về kết quả này. Tôi cũng đánh giá cao sự quyết tâm của các cầu thủ cho tới cuối trận, chúng tôi đã bảo toàn mảnh lưới và chiến thắng hôm nay".

HLV người Pháp coi chiến thắng trước Philippines là sự chuẩn bị tinh thần rất quan trọng cho trận đấu sắp tới trước đối thủ mạnh Iraq (đội đã đánh bại Indonesia với tỉ số đậm 5-1 ở lượt trận đầu tiên): "Ngày 21/11 tới, chúng tôi còn trận quan trọng hơn nữa gặp Iraq. Chiến thắng này củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về sân nhà tiếp đón đội Iraq".

vff-1-6-1700152862.jpg
Cầu thủ trẻ Đình Bắc ôm chặt HLV Philippe Troussier để ăn mừng bàn ấn định tỉ số 2-0. (Ảnh: VFF)

Khi được phóng viên hỏi về tình huống cuối trận đấu, Đình Bắc chạy thẳng về phía ông để ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier xúc động chia sẻ: "Tôi rất xúc động về khoảnh khắc này. Không biết phải lý giải thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi đã mất nhiều sức lực để có chiến thắng này. Tôi tạo ra nhiều áp lực cho cầu thủ mỗi khi tập luyện. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện quyết tâm mọi thời điểm. Đình Bắc chạy lại phía tôi để ăn mừng bàn thắng, tôi tin đó là hành động thể hiện sự công nhận của cậu ấy cho tôi và cầu thủ khác nữa. Những gì chúng tôi đang hướng tới đều cần cảm xúc. Chúng tôi cần nó để quyết tâm hơn trong mục tiêu trước mắt. Tôi luôn trực diện nhất có thể, từ phía ngoài, nhiều người không hiểu, không biết toàn cảnh những gì tôi chia sẻ với cầu thủ. Đình Bắc ghi bàn trong trận chính thức đầu tiên. Đó là cầu thủ tiềm năng, có thành tích tự hào này, tôi tin sẽ giúp cậu ấy trưởng thành hơn trong tương lai".

Sau trận đấu với Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội ngày 18/11 để chuẩn bị tiếp đón các cầu thủ Iraq ở lượt trận thứ hai Bảng F. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/11 tới trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play.

Anh Đức