"Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là 3 điểm trên sân Philippines"

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tự tin về sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia và khẳng định mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng ở trận làm khách trên sân Philippines ngày 16/11/2023.
vff-1-1-1699370096.jpg
Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh trả lời phỏng vấn trước buổi tập - Ảnh: VFF.

Theo lịch thi đấu Bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận đầu tiên trên sân nhà của đội tuyển Philippines. Đội chủ nhà Philippines đã lựa chọn sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial (thủ đô Manila) để tiếp đón thầy trò HLV Philippe Troussier. Điều này được xem là sẽ tạo ra lợi thế nhất định cho đội chủ nhà do đã quen mặt sân thi đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng đã có sự chủ động trong kế hoạch chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tự tin cho biết: "Chúng tôi phải cố gắng để thích nghi với mọi điều kiện. Chúng tôi đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Philippines và quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq. Toàn đội rất mong người hâm mộ sẽ đến sân để tiếp sức cho Đội tuyển".

vff-10-1699370074.jpg
Các cầu thủ Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 - Ảnh: VFF.

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian dài tập luyện cùng nhau và không có trở ngại nào đáng kể. Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup, chúng tôi đã được thi đấu với các đối thủ trình độ từ thấp lên cao. Cũng có khó khăn ở những trận đấu vừa qua, nhưng bù lại chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều khi được cọ xát với 3 đội tuyển mạnh. Nhìn chung, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup".

Ở đợt tập trung này, bên cạnh lực lượng chủ chốt của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier cũng gọi thêm một số cầu thủ trẻ lên tập luyện cùng với đội tuyển. Đây là tiền đề để tạo nguồn lực cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau. HLV Philippe Troussier có cơ sở để đặt niềm tin vào sự lựa chọn của mình. Ông là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm ở các đấu trường đỉnh cao và luôn biết cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đề ra.

vff-16-1699370187.jpg
HLV Philippe Troussier chỉ đạo sát sao các cầu thủ tập luyện - Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tập trung tập luyện từ ngày 6/11 - 12/11 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Philippines vào ngày 13/11 để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup trên sân khách gặp chủ nhà Philippines ngày 16/11. Sau đó, các cầu thủ đội tuyển quốc gia sẽ quay trở về Việt Nam chuẩn bị cho trận tiếp đón đội khách Iraq trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 21/11/2023.

Anh Đức