Vòng chung kết EURO 2024

Bồ Đào Nha lội ngược dòng thành công trước Cộng hòa Czech

Bồ Đào Nha lội ngược dòng thành công trước Cộng hòa Czech ở những phút bù giờ để giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại Bảng F, vòng chung kết EURO 2024.
portugal-v-czechia-group-f-uefa-euro-2024-1-1-1718755931.jpg
Bồ Đào Nha lội ngược dòng thành công trước Cộng hòa Czech (Ảnh: UEFA).

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Cộng hòa Czech là trận đấu thứ hai của Bảng F, cũng là trận đấu cuối cùng của lượt trận đầu tiên vòng chung kết EURO 2024.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Gruzia. Chính vì vậy, đội nào giành chiến thắng trong cặp đấu Bồ Đào Nha - Czech sẽ giành được lợi thế lớn trong việc giành tấm vé của bảng đấu này đi tiếp vào vòng trong.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, ăn miếng trả miếng, liên tục tấn công về phía khung thành đối phương.

Sau những phút đầu thăm dò, Bồ Đào Nha dần chiếm lĩnh thế trận trên sân, kiểm soát bóng nhiều hơn, đẩy các cầu thủ Czech phải lùi về phần sân nhà phòng ngự.

Phút 25, tiền vệ Bruno bên cánh phải căng ngang cho Rafael Leao lao vào đệm bóng. Tiếc rằng tiền đạo Bồ Đào Nha đã chậm một nhịp, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu trong gang tấc.

Tới phút 32, Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị, nhận bóng rồi đối mặt với thủ môn Stanek. Tiếc rằng Ronaldo không chiến thắng được thủ thành Cộng hòa Czech.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang Hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Bồ Đào Nha vẫn là đội tấn công dồn dập, chơi ép sân, kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó các cầu thủ Czech chấp nhận vị thế cửa dưới, chơi phòng ngự chắc chắn, chờ đợi các cơ hội để phản công nguy hiểm.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha phải trả giá bằng bàn thua như một quy luật nghiệt ngã trong bóng đá.

portugal-v-czechia-group-f-uefa-euro-2024-3-1718756005.jpg
Provod tung cú sút xa mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 62, cầu thủ Provod bên phía Cộng hòa Czech tung cú sút xa rất căng, bóng chạm mép trong cột dọc khung thành thủ môn Diogo Costa tung lưới Bồ Đào Nha, mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về Cộng hòa Czech.

portugal-v-czechia-group-f-uefa-euro-2024-1718756050.jpg
Provod ăn mừng bàn thắng cho Cộng hòa Czech (Ảnh: UEFA).

Chịu bàn thua, Ronaldo và các đồng đội tràn lên tấn công, liên tục uy hiếp khung thành Czech. Điều này khiến các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Czech bộc lộ sự lúng túng, lóng ngóng và sai sót trong việc cản phá các đường tấn công dồn dập của Bồ Đào Nha.

Trong khi các nỗ lực của Bồ Đào Nha chưa thành công. Thì ở phút 69, Nuno Mendes bật cao đánh đầu vào trong, thủ thành Stanek đẩy bóng ra, bóng đập trúng Hranac thành bàn phản lưới nhà, gỡ hoà 1-1 cho Bồ Đào Nha.

portugal-v-czechia-group-f-uefa-euro-2024-1-1718756102.jpg
Các cầu thủ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: UEFA).

Tới phút 87, Ronaldo đánh đầu đập cột dọc, bóng bật ra và Diogo Jota đã đệm được bóng vào lưới Czech. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do Ronaldo đã mắc lỗi việt vị.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, phút bù giờ 90+2', cầu thủ vào thay người Pedro Neto tạt bóng bên cánh trái, Hranac phá bóng không dứt khoát, để cho Francisco Conceicao ập vào sút cận thành tung lưới thủ thành Stanek, nâng tỉ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha. Francisco Conceicao chỉ mất 111 giây để ghi bàn cho Bồ Đào Nha sau khi vào sân thay người từ băng ghế dự bị.

portugal-v-czech-republic-euro-1718756150.jpg
Cầu thủ vào thay người Francisco Conceicao ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo (Ảnh: UEFA)

2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Ronaldo và các đồng đội đã có màn lội ngược dòng thành công trước Cộng hòa Czech để giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại Bảng F.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha xếp thứ nhì Bảng F khi có được 3 điểm nhưng thua Thổ Nhĩ Kỳ hiệu số bàn thắng-bại. Cộng hòa Czech xếp thứ ba còn tân binh Gruzia tạm xếp cuối Bảng F sau lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận thứ hai, các cầu thủ Cộng hòa Czech sẽ gặp đội tuyển Gruzia, còn đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Anh Đức