Tỉnh Bắc Ninh có thêm 105 dự án FDI  vốn đăng ký gần 500 triệu USD

Trong quý I/2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có thêm 105 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 500 triệu USD, tăng 50 dự án, tăng 90,9% so với cùng kỳ, với số vốn đăng ký mới 499,8 triệu USD, tăng 19,2 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ.
cong-nhan-1712029302.png
Các doanh nghiệp điện tử, viễn thông... lựa chọn Bắc Ninh là điểm đến đầu tư hấp dẫn. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, trong quý I/2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 41 dự án FDI đăng ký điều chỉnh vốn với số vốn tăng thêm hơn 308,8 triệu USD (tăng 225,8 triệu USD); 17 lượt góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp với giá trị là 26,37 triệu USD; thực hiện chấm dứt hoạt động với 18 dự án với tổng vốn đầu tư là 20,91 triệu USD.

Trong đó, các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc với 62 dự án, Hồng Kông 19 dự án, Singapo 11 dự án.

Chỉ riêng trong tháng 3, Bắc Ninh đã cấp mới đăng ký đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 300,7 triệu USD; điều chỉnh vốn cho 7 dự án với số vốn điều chỉnh tăng là 137,93 triệu USD.

Thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh đã tiếp và gặp mặt nhiều nhà đầu tư lớn đến từ các quốc gia; gặp gỡ các nhà đầu tư hiện hữu. Mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cùng Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc dài ngày tại Trung Quốc với nhiều tập đoàn, công ty lớn như: Tập đoàn Goertek (hiện Tập đoàn đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh 2 với diện tích 10ha để nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh bảng mạch có độ chính xác cao với vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Tập đoàn sẽ triển khai thực hiện dự án ngay sau khi được bàn giao đất và bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh vào giữa năm 2025)...

khu-cong-nghiep-tien-son-1712029302.jpg
Bắc Ninh hướng đến mục tiêu phát triển công nghiệp đột phá, trở thành vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và của cả nước. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng tiếp và làm việc với Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC, Đoàn đại biểu Cộng hòa Liên bang Đức, Công ty Kine SIC Semi (Mỹ) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đặc biệt, sắp tới đây, Tập đoàn Lam Research sẽ hợp tác với Công ty TNHH Seojin Vina có nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh để phát triển nhà máy, cùng chuỗi cung ứng trong giai đoạn 1 với số vốn 1-2 tỷ USD sẽ mở thêm cơ hội mới cho tỉnh này trong lĩnh vực bán dẫn.

Thời gian tới, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời, đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, thu hút, mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng, có thương hiệu mạnh, tập trung thu hút đầu tư có trọng điểm các lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi hạ tầng số, đồng thời ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường./.

Trần Quỳnh