Nữ doanh nhân kiến tạo “vị ngọt” cho TTC AgriS, góp phần đưa nông nghiệp Việt vươn tầm quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, ngành nông nghiệp Việt Nam cần những người doanh nhân tiên phong, có tầm nhìn chiến lược và năng lực quản trị hiệu quả. Nữ doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS, là một trong những điển hình tiêu biểu, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
anh-3-mrs-omi-6827jpg-1729059836.webp
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thành Thành Công Biên Hòa - TTC AgriS.

Kế thừa di sản, kiến tạo vị thế mới

Bà Ức My sinh ra trong một gia đình doanh nhân truyền thống, được thừa hưởng dòng máu kinh doanh và tâm huyết với ngành nông nghiệp từ mẹ mình, bà Huỳnh Bích Ngọc - người được mệnh danh là "Nữ hoàng mía đường". Từ nhỏ, bà đã được tiếp xúc với môi trường kinh doanh và được mẹ truyền dạy những bài học kinh nghiệm quý báu.

Năm 2006, bà chính thức gia nhập TTC AgriS và nhanh chóng thể hiện năng lực lãnh đạo. Tuy nhiên, thay vì đơn thuần là người thừa kế, bà Ức My luôn khẳng định bản thân là người “kế thừa” di sản và tâm huyết của gia đình, quyết tâm tạo dựng dấu ấn riêng của mình. TTC AgriS dưới sự dẫn dắt của bà Ức My đã trở thành một doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia, với vị thế dẫn đầu thị trường nội địa và có mặt trên hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Với một di sản vững chắc từ thế hệ sáng lập, nữ doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My đã tiếp nối và phát triển tầm nhìn "xanh" cho TTC AgriS, đưa doanh nghiệp vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Bà Ức My không chỉ kế thừa tâm huyết về việc củng cố vị thế nông sản quốc gia trên trường quốc tế từ mẹ mình, bà Huỳnh Bích Ngọc, mà còn tiên phong dẫn dắt TTC AgriS chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên nông nghiệp 4.0, góp phần kiến tạo một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững và mang lại nguồn năng lượng - dinh dưỡng nguồn gốc tự nhiên cho thế giới.

279a5283-1-6727jpg-1729059809.webp
Bà Đặng Huỳnh Ức My (bên trái) cùng mẹ là Bà Huỳnh Bích Ngọc (bên phải), cùng chung một tầm nhìn kiến tạo nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, tuần hoàn, đầy hứa hẹn.

Đổi mới, ứng dụng công nghệ, vươn tầm quốc tế

Dưới sự dẫn dắt của Bà Ức My, TTC AgriS trở thành Doanh nghiệp Mía Đường 4.0 đầu tiên tại Việt Nam, dẫn đầu công cuộc chuyển đổi số với "hệ thống số lõi" Oracle Cloud ERP, mở đường cho doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế.

Nền tảng công nghệ vững vàng đã giúp TTC AgriS xây dựng chuỗi liên kết kinh tế tuần hoàn trên phạm vi đa quốc gia, tối ưu hóa lợi ích cho tất cả các bên liên quan. TTC AgriS đã hợp tác với các tổ chức đầu ngành quốc tế trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp 4.0, mở rộng vùng nguyên liệu ở các "thủ phủ Mía Đường" trên thế giới, đồng thời thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh chuyển đổi số, bà Ức My cùng Hội đồng Quản trị, dưới sự hỗ trợ của bà Huỳnh Bích Ngọc, đã tiên phong dẫn dắt TTC AgriS chuyển đổi xanh và chuyển đổi kinh tế nông nghiệp. Doanh nghiệp đã phát triển thành công Mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh, tích hợp sản xuất - xuất nhập khẩu - thương mại dịch vụ nông nghiệp, đặt trọng tâm vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển vượt trội. TTC AgriS dần khẳng định vị thế “Nhà cung cấp các Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao trên nền tảng phát triển bền vững”, thể hiện tinh thần kết hợp hài hòa giữa “Giải pháp - Bền vững - Công nghệ” trong triết lý kinh doanh.

Cam kết phát triển bền vững, tạo giá trị cho cộng đồng

Nỗ lực không ngừng nghỉ của TTC AgriS đã đưa doanh nghiệp đến vị thế dẫn đầu ngành mía đường Việt Nam với thị phần gần 46%. Họ đã thành công trong việc mở rộng vùng nguyên liệu, kết nối với người nông dân thông qua hợp tác trồng mía, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. TTC AgriS cũng tiên phong trong việc phát triển mô hình nông nghiệp tuần hoàn, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hướng tới sản xuất bền vững và thân thiện môi trường. Hệ thống sản xuất hiện đại của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và quốc tế.

Bên cạnh đó, TTC AgriS tích cực tham gia các dự án hợp tác quốc tế về phát triển nông nghiệp, góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và xây dựng thương hiệu TTC AgriS trở thành một trong những thương hiệu nông nghiệp uy tín và được yêu thích trên thị trường.

z5933304027713-b9832ae4ddfc99b460df8132e8b23f6f-1729060604.jpg
Bà Đặng Huỳnh Ức My cùng các nhà đầu tư và đối tác quốc tế trong ngày TTC AgriS International Partner Day 2024.

Bà Ức My luôn coi trọng việc phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh. Bà thể hiện vai trò tiên phong trong việc đưa TTC AgriS trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững, chú trọng bảo vệ môi trường, đảm bảo phúc lợi cho người lao động. TTC AgriS đã cam kết hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2035, đồng thời triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, như trồng cây xanh, tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Chia sẻ về quan điểm của mình, bà My nhấn mạnh: "Tôi tin rằng phát triển bền vững là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp thành công trong thời đại mới. TTC AgriS luôn đặt mục tiêu tạo ra giá trị cho cộng đồng, xã hội và môi trường. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng người nông dân, bảo vệ môi trường và góp phần xây dựng một nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững."

Tầm nhìn chiến lược, dẫn dắt ngành nông nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế

Mới đây, TTC AgriS và bà Đặng Huỳnh Ức My vừa gặt hái thành công kép: TTC AgriS đạt doanh thu kỷ lục trên 29.000 tỷ đồng, cao nhất trong các công ty nông nghiệp Việt Nam, đồng thời bà Đặng Huỳnh Ức My tiếp tục được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á lần 3 tại APEA 2024.

Thành tích này đánh dấu một khởi đầu ấn tượng của bà My trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị TTC AgriS, chỉ sau 3 tháng nhậm chức. Bên cạnh thành tích kinh doanh vượt trội, TTC AgriS cũng được công nhận bởi những nỗ lực trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, thể hiện qua hàng loạt giải thưởng quốc tế uy tín.

z5933303401236-98a03b3d9610396691e72288211d9a6b-1729060677.jpg
Bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024.

Sự thành công của bà Ức My là minh chứng cho tinh thần năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên của nữ doanh nhân. Bà Ức My không chỉ là một người lãnh đạo tài năng, mà còn là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ Việt Nam dám mơ ước, dám khẳng định bản thân và dám chinh phục những đỉnh cao mới.

Bà Ức My là minh chứng cho sự thay đổi tích cực của xã hội, nơi mà phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế và vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Sự thành công của bà là động lực để nhiều nữ doanh nhân khác tự tin theo đuổi ước mơ của mình, góp phần tạo ra một xã hội phát triển thịnh vượng và công bằng.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, bà Ức My đã góp phần khẳng định vị thế của TTC AgriS như một doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và khẳng định vai trò của doanh nghiệp Việt trong việc kiến tạo một ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, vươn tầm quốc tế.

Bà Ức My khẳng định: "TTC AgriS luôn nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt ngành nông nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế. Chúng tôi mong muốn góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội và thế hệ tương lai."

Nữ doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My là một tấm gương sáng cho các nữ doanh nhân Việt Nam, thể hiện tinh thần tiên phong, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên. Sự thành công của bà Ức My là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ tiếp nối, tiếp tục nỗ lực để kiến tạo một ngành nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững, vươn tầm quốc tế./.

Lê Thuận - Lê Thu