AI từ lâu đã được ca ngợi là một công nghệ mang tính cách mạng, có khả năng thay đổi cách chúng ta làm việc, nhưng rất ít doanh nghiệp sẵn sàng hoặc có thể tận dụng hết tiềm năng này. Nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ hơn 1/4 các chuyên gia công nghệ thông tin (IT) đã thực sự triển khai công nghệ này và có một vài lý do chính dẫn đến do dự. Sự phức tạp của việc tích hợp AI vào các hệ thống kinh doanh hiện tại dường như là một vấn đề do thiếu kiến thức hoặc chuyên môn.
Tuy nhiên, những người nghi ngờ và không tin tưởng AI đang bị sốc. Theo một nghiên cứu của Forrester Consulting trong năm 2020, các tổ chức áp dụng và mở rộng quy mô sử dụng AI có khả năng trở thành doanh nghiệp phát triển nhanh nhất trong ngành của họ tăng gấp bảy lần. Điều đó cũng đủ thuyết phục ngay cả những người hoài nghi nhất gạt bỏ những nghi ngờ của họ sang một bên. Nếu doanh nghiệp nào không áp dụng AI sẽ thua thiệt so với những doanh nghiệp đang sử dụng.
Ví dụ, hãng hàng không Lufthansa đã sớm nhận ra rằng với dữ liệu và chiến lược AI phù hợp hãng có thể cải thiện dịch vụ khách hàng, trao quyền cho nhân viên và nâng cao hiệu quả hoạt động. Hãng hàng không này bắt đầu bằng việc phát triển một nền tảng máy tính để các nhà khoa học dữ liệu của hãng thử nghiệm và kiểm tra các dự án AI trước khi triển khai chúng trong công ty.
Trong hơn 60 năm AI đã trở thành một phần không thể thiếu của các ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, đổi mới và đòi hỏi cao. AI đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hiện đại./.
(Theo ibtimes)