Agribank Bình Định hỗ trợ khách hàng phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 1/11, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Bình Định (Agribank Bình Định) đã tổ chức trao tặng các thiết bị tin học và vật tư y tế cho hai bệnh viện trên địa bàn thành phố Quy Nhơn là Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bình Định; Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn. Tổng giá trị số thiết bị được tài trợ đợt này là 200 triệu đồng.
vna-potal-agribank-binh-dinh-ho-tro-khach-hang-phong-chong-dich-covid-19-stand-1635753408.jpg
Giám đốc Agribank Bình Định Nguyễn Xuân Hùng trao bảng tượng trưng các thiết bị tin học và vật tư y tế cho Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn. Ảnh: Phạm Kha - TTXVN

Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bình Định, Bác sỹ Châu Văn Tuấn cho biết, trong đợt dịch COVID-19 xảy ra từ cuối tháng 6/2021 đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Định, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bình Định đã được chuyển sang là địa điểm cách ly, chống dịch COVID-19. Việc nhận các thiết bị tin học và vật tư y tế từ các nguồn tài trợ; trong đó, có Agribank Bình Định tập trung vào thiết bị test nhanh COVID-19 đã hỗ trợ rất nhiều cho đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Agribank Bình Định cho rằng, phòng, chống đại dịch COVID-19 là nhiệm vụ của toàn xã hội. Trong đợt dịch bùng phát từ cuối tháng 6/2021 đến nay tại tỉnh Bình Định, Agribank Bình Định đã hỗ trợ cho các đơn vị, tổ chức phòng, chống dịch hơn 2,15 tỷ đồng; trong đó, 1,55 tỷ đồng từ nguồn quỹ an sinh của đơn vị và khoảng 600 triệu đồng từ đóng góp của cán bộ, công nhân viên.

Cũng theo ông Hùng, đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng do COVID-19, doanh thu của Agribank Bình Định dự kiến sẽ giảm khoảng 10%. Theo đó, giảm doanh thu do hỗ trợ giảm lãi suất và phí dịch vụ là chính. Cụ thể, từ tháng 4/2021, Agribank Bình Định đã thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng do COVID-19 từ 1,5 – 2,5%.

Cùng với đó, từ ngày 15/7/2021, Agribank Bình Định đã giảm lãi suất cho vay toàn bộ hơn 12.000 khách hàng khoảng 10% cho đến hết ngày 31/12/2021. Tổng giá trị cho đợt giảm lãi suất này khoảng 40 tỷ đồng. Ngoài ra, đối với khách hàng có tài khoản tại Agribank Bình Định cũng được giảm phí dịch vụ khoảng 10% so với trước đó.