Theo đó, Chương trình kết nối kinh doanh được tổ chức định kỳ vào ngày 9 hàng tháng tại khách sạn Rex Sài Gòn, giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong và ngoài thành phố.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao sáng kiến mô hình xúc tiến thương mại và truyền thông là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực, đóng vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh.
Hiện nay, năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng cao, sản lượng hàng hóa sản xuất nhiều do đó cần gia tăng kết nối thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ danh ngiệp, kết nối thị trường quốc tế.
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chia sẻ: “Chương trình thành công tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là cơ sở để chúng tôi tổ chức các chương trình tương tự tại Hà Nội. Rộng hơn nữa, chúng tôi sẽ đưa chương trình ra nước ngoài tại các quốc gia, thành phố có tiềm lực và mối quan hệ giao thương kết nối với TP. Hồ Chí Minh, từ đó giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tham gia xúc tiến thương mại tại nước ngoài với chi phí rẻ và hiệu quả cao”.
Bên cạnh các tin, bài hỗ trợ doanh nghiệp và kết nối trực tuyến trên nền tảng online, doanh nghiệp sẽ gặp mặt trao đổi trực tiếp vào ngày 9. Trước và sau gặp mặt, doanh nghiệp vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ban tổ chức để hoạt động kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng và bạn hàng theo nhu cầu.