Thanh Hóa: 60 ngôi nhà ở huyện Mường Lát bị hư hại do giông lốc

Do ảnh hưởng của bão số 3 đã gây giông lốc và mưa to tại huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) khiến 60 căn nhà của người dân bị tốc mái, cùng nhiều tài sản và hoa màu bị hư hại.
nhabitocmai-1725699916.jpg
Giông lốc khiến cho 60 ngôi nhà ở huyện Mường Lát bị tốc mái, nhiều hoa màu bị hư hại nặng.

Theo thống kê ban đầu, đến 10 giờ sáng ngày 7/9, tại Mường Lát, giông lốc đã làm 60 căn nhà bị tốc mái, 4 căn bị cây đổ vào và sạt lở móng; 0,11 ha sắn bị đổ, gãy, gây thiệt hại lớn cho người dân địa phương.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND huyện Mường Lát đã phối hợp với Công an huyện và Bộ đội Biên phòng khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Các gia đình bị thiệt hại đã được sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Để ứng phó kịp thời với bão số 3, huyện Mường Lát đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa bão. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn chủ động trong công tác phòng chống thiên tai theo phương châm "bốn tại chỗ", đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Ngoài ra, các phương án ứng phó đối với các loại hình thiên tai như bão, lũ lụt, sạt lở đất, lũ quét đang được rà soát và hoàn thiện. Những khu vực trọng điểm, nguy cơ cao cũng được chú trọng để xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng và phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Các biện pháp chủ động di dời và sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, và các nhà không đảm bảo an toàn cũng đã được lên kế hoạch. Lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và nhu yếu phẩm đã được chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra./.

Hà Khải