3 đội tuyển đầu tiên giành vé tham dự VCK EURO 2024

Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo ghi cú đúp, giúp Pháp và Bồ Đào Nha giành suất đầu tiên trong bảng đấu tham dự EURO 2024, trong khi tuyển Bỉ cũng đã đảm bảo suất tới Đức.
phap-1697255700.jpg
Mbappe xuất sắc lập cú đúp đưa tuyển Pháp vào VCK EURO 2024.

Hai bàn thắng của Mbappe đã giúp đương kim á quân thế giới giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan ở Amsterdam, qua đó đạt thành tích 6 trận thắng trong 6 lượt trận ở bảng B. Mbappe đã mở tỷ số ở phút thứ 7 với một cú vô lê kỹ thuật, đây là bàn thắng quốc tế thứ 41 của Mbappe. Chân sút 24 tuổi nhân đôi cách biệt ở phút 53. Tiền vệ Quilindschy Hartman của Feyenoord ghi bàn cho Hà Lan ở phút 83, đánh dấu bàn thua đầu tiên của Pháp tại kỳ vòng loại này.

Trong khi đó, Hy Lạp tiến lên vị trí thứ 2 với 12 điểm sau khi Giakoumakis và Giorgos Masouras ghi bàn để đánh bại CH Ireland 2-0 tại Dublin. Đội tuyển Hà Lan đứng thứ 3 với 9 điểm, nhưng vẫn còn một trận đấu chưa đấu trong tay và sẽ đối đầu trực tiếp với Hy Lạp ở lượt trận tiếp theo vào ngày 16-10 tại Athens. Ở lượt đi vào tháng trước, Hà Lan đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà.

Ronaldo đã nâng kỷ lục ghi bàn quốc tế lên 125 sau 202 trận, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Slovakia 3-2. Siêu sao này đã lập cú đúp trong trận đấu. Thầy trò Ronaldo đã đạt thành tích 100% sau 7 trận thắng liên tiếp với hiệu số bàn thắng bại 27-2, kết quả tốt nhất trong vòng loại châu Âu. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Slovakia ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha. Fernandes nói: “Mục tiêu đã đạt được, hiệp một phi thường và trong hiệp hai, chúng tôi còn có thể ghi nhiều bàn hơn. Lọt vào vòng chung kết châu Âu là một giấc mơ khác”.

Bồ Đào Nha đã giành vé dự EURO 2024 với 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận thắng liên tiếp, trở thành đội đầu tiên trong bảng J đạt được điều này. Vị trí thứ ba thuộc về Luxembourg với 11 điểm, và còn ba trận đấu trong bảng. Luxembourg sẽ cạnh tranh với Slovakia (13 điểm) để tranh tấm vé cuối cùng của bảng này.

Tuyển Bỉ giành vé dự Euro 2024 sau chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Áo trong trận đấu quyết định bảng F. Dodi Lukebakio đã ghi 2 bàn và Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 9 trong vòng loại. Lukaku đã đánh bại thủ môn Alexander Schlager để nâng tỷ số lên 3-0 sau khi nhận đường chuyền của Jeremy Doku ở phút 58. Lukaku dẫn đầu cuộc đua ghi bàn vòng loại với 9 pha lập công sau 6 trận, nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển Bỉ lên 79.

Lukebakio, đang khoác áo Sevilla, đã có một trận đấu đáng nhớ khi ghi bàn quốc tế lần đầu và thậm chí ghi được 2 bàn trong trận này. Konrad Laimer đã gỡ lại một bàn cho Áo ở phút 72 và Áo còn lại 10 người ở phút 78 sau khi tiền vệ Amadou Onana bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai. Marcel Sabitzer ghi bàn thứ 2 cho Áo từ chấm phạt đền ở phút 84, nhưng đội chủ nhà không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Với chiến thắng này, tuyển Bỉ đứng đầu bảng F với 16 điểm sau 6 trận, và tuyển Áo đứng thứ hai với 13 điểm. Thụy Điển đang xếp thứ ba với 6 điểm sau 5 trận.

Diễm Quỳnh