1/5: Lễ hội Carnaval hứa hẹn nhiều chương trình, chủ đề hấp dẫn

(DNKTX) 20h15’ ngày 1/5/2023 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long) chính thức khai hội với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”.
anh-hl-1-1682753727.jpg
Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 sẽ diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: ‘Với chủ đề Hạ Long – thành phố rực rỡ sắc màu” năm nay Lễ hội Carnaval hứa hẹn nhiều chương trình, chủ đề hấp dẫn. Sẽ có nhiều chủ đề, tiết mục đặc sắc đan xen nhau như: “Vịnh Hạ Long - Kỳ quan bốn mùa"; "Rạng rỡ Quảng Ninh"; "Sắc màu văn hoá các dân tộc Quảng Ninh“, "Du lịch biển đảo - Tận hưởng mùa Hè rực rỡ”; "Sắc màu Quốc tế - Quảng Ninh hội tụ", lễ hội Đức ông Trần Quốc Nghiễn, biểu diễn áo dài cùng nhiều hoạt động khác…

Công tác chuẩn bị được UBND TP. Hạ Long chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị khu vực sân khấu biểu diễn, khán đài dành cho du khách. Diện tích sân khấu khoảng 450m2, được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh Di sản Vịnh Hạ Long và TP. Hạ Long; màn hình led sân khấu hình bán nguyệt thể hiện mặt trời mọc lên rực rỡ, tỏa sáng từ Vịnh Hạ Long; hai bên sân khấu là hình ảnh TP. Hạ Long hiện đại, thân thiện, phát triển bên bờ Di sản. Khán đài năm nay rộng nhất trong tất cả các kỳ tổ chức Carnaval trước đó, với 800-900 chỗ ngồi. Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng đang tiến hành lắp đặt thêm một màn hình led khổ lớn tại Quảng trường 30/10 để phục vụ nhân dân và du khách khu vực Hòn Gai không có điều kiện sang xem trực tiếp.

anh-hl-so-2-1682753992.jpg
Lễ hội Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh

Công tác tập luyện cũng được diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp đến từ các đơn vị tổ chức sự kiện và diễn viên không chuyên là những người dân tại các địa phương trọng điểm về du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện, với mong muốn mang đến cho lễ hội những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu và diễn diễu đường phố hoành tráng, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách thập phương đến với Lễ hội.

Cùng với phần nội dung, hiện các đơn vị được giao làm công tác lễ tân, hậu cần và đặc biệt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, y tế cho Lễ hội cũng được gấp rút triển khai, xây dựng các phương án chi tiết nhằm đảm bảo cho buổi Lễ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, dự kiến trong các ngày từ 29/4-3/5 trên địa bàn TP. Hạ Long sẽ diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch khác, như: Triển lãm ảnh nghệ thuật TP. Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”, chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức tổ chức, chuỗi hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch dịp Lễ 30/4 – 1/5/2023 sẽ là những chương trình hấp dẫn du khách, là tiền đề cho phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP. Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh trong năm 2023./.

Trần Minh