Trước thềm chương trình, Trường Đại học Hoa Sen đã lan tỏa hình ảnh và thông điệp của các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP.Hồ Chí Minh đến sinh viên Hoa Sen, đây cũng là hoạt động nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả đặc biệt tích cực trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ phục vụ cộng đồng, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của sinh viên về thực tiễn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách bền vững.
The Entrepreneur Talk là chuỗi hội thảo nằm trong dự án đồng hành cùng với các Doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh”, được tổ chức bởi Trường Đại học Hoa Sen, dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh. Cùng với chủ đề "Đổi mới và Bền vững" của Giải thưởng “Thương hiệu Vàng” TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, The Entrepreneur Talk số 2 với chủ đề “Đổi mới và bền vững, Thị trường nội địa tạo sức bật vươn ra thế giới” đã mang đến những chia sẻ thực tiễn từ các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp đã có nhiều sản phẩm ấn tượng, gắn liền với sự nhận diện của TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại Hội thảo, Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “The Entrepreneur Talk được xây dựng nhằm tạo ra không gian trao đổi, thảo luận và là nơi các Doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh chia sẻ các câu chuyện hành trình xây dựng và phát triển của mình nhằm tạo sự lan toả, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu. Thông qua diễn đàn này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo song hành cùng phát triển bền vững để có thể góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế. Trong buổi hội thảo ngày hôm nay, các diễn giả đã chia sẻ những giá trị, những kinh nghiệm quý báu của doanh nghiệp mình trong phát triển thị trường từ nội địa và đồng thời tạo ra nguồn cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo trẻ. The Entrepreneur Talk hứa hẹn là diễn đàn giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng hướng tới thúc đẩy sự phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam”.
Trong số thứ 2 của The Entrepreneur Talk với nội dung chính xoay quanh câu chuyện sử dụng đòn bẩy thị trường nội địa để mang sản phẩm thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Các diễn giả của chương trình gồm bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ba Huân; ông Lý Huy Sáng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Minh Long I và ông Nguyễn Đình Đông - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) đã chia sẻ góc nhìn từ chính nội tại và chiến lược phát triển thị trường quốc tế của doanh nghiệp mình.
Hội thảo cũng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên và học viên các chương trình đại học và sau đại học của Trường Đại học Hoa Sen. Doanh nghiệp và các bạn trẻ đã đặt câu hỏi và trao đổi với các diễn giả về những vấn đề quản trị rủi ro, phát triển doanh nghiệp cũng như những trăn trở của của thế hệ kế thừa về thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Trước khi sự kiện The Entrepreneur Talk số 2 diễn ra, Trường Đại học Hoa Sen cũng đã có những hoạt động truyền cảm hứng về Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh đến các sinh viên và học viên các chương trình đại học và Sau đại học. Nhân dịp này, các bạn trẻ đã có dịp được tìm hiểu về các doanh nghiệp đã được vinh danh và rất háo hức được tham gia bình chọn cho thương hiệu ấn tượng và yêu thích.
The Entrepreneur Talk sẽ trở lại với các chủ đề khác theo dòng thời sự của kinh tế Việt Nam trong năm 2024. Ban Tổ chức mong rằng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp đạt giải thưởng “Thương hiệu vàng” và lan tỏa tinh thần doanh chủ đến các thế hệ trẻ.
“Tôi mong rằng chuỗi hội thảo này sẽ đem đến nhiều kinh nghiệm và nhiều bài học quý giá từ các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các thương hiệu của mình để làm nền tảng cũng như làm động lực cho các bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc bày tỏ./.