Xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Phuket

Nhằm thúc đẩy hiệu quả các chương trình hợp tác và hỗ trợ quảng bá du lịch lẫn nhau trong thời gian đến, Đà Nẵng đề xuất Thái Lan sớm mở đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Phuket.
ktx-xuc-tien-dau-tu-voi-tl-2-1696504027.jpg
Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm với Phòng Thương mại Thái Lan. Ảnh: Xuân Hòa

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch thành phố UBND Đà Năng Trần Chí Cường dẫn đầu đã có nhiều buổi làm việc tại các tỉnh Khon Kaen, Udon Thani, Bangkok và Phuket (Thái Lan) trong 3 ngày từ mùng 2 đến 4/10.

Tại buổi làm việc hôm 2/10, tỉnh trưởng Khon Kaen - Kraison Kongchalad bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cũng bày tỏ, cần triển khai hiệu quả các chương trình cụ thể giữa Đà Nẵng và Khon Kaen trong thời gian đến.

Ngày 3/10, đoàn công tác có buổi làm việc với Hiệp hội du thuyền Bangkok và Phòng Thương mại Thái Lan. Tại đây, ông Trần Chí Cường nêu rõ những tiềm năng và lợi ích của Đà Nẵng, tập trung vào các lĩnh vực chủ chốt như đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch, logistics, nông nghiệp công nghệ cao... đồng thời đề nghị cần tăng cường hợp tác, kêu gọi các Hiệp hội tham gia vào việc mở đường bay và mở rộng giao thương hàng hóa để phục vụ cộng đồng hai quốc gia.

Trong ngày làm việc cuối cùng 4/10, Đoàn công tác thành phố có buổi làm việc với chính quyền tỉnh Phuket. Tại buổi trao đổi, ông Cường bày tỏ mong muốn Đà Nẵng và Phuket sẽ triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác và hỗ trợ quảng bá du lịch lẫn nhau trong thời gian tới. Ông cũng đề nghị chính quyền tỉnh Phuket sớm xúc tiến mở đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Phuket để tạo điều kiện phát triển về đầu tư, du lịch giữa hai địa phương và các địa phương lân cận.

Đề nghị này được Phó tỉnh trưởng Amnuay Pinsuwan ghi nhận. Theo đó, Phó tỉnh trưởng đề nghị Hiệp hội du lịch, thương mại 2 bên gặp gỡ, phối hợp với chính quyền đề xuất nội dung hợp tác.

Nhân chuyến công tác lần này, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đã gặp gỡ, giao lưu với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen và bà con kiều bào tại tỉnh Khon Kaen.

Cáp Vương – Lệ Thành