Xe đạp điện "lên ngôi" ở Đài Loan (Trung Quốc)

Nhắm đến việc mở rộng hoạt động trong khu vực và niêm yết cổ phiếu tại New York (Mỹ), doanh nghiệp khởi nghiệp Gogoro tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sở hữu trên 2.300 trạm đổi pin dành cho xe điện có bàn đạp ở ngoài các cửa hàng tiện lợi hoặc các khu vực đỗ xe trên khắp vùng lãnh thổ này, nơi mà khách hàng dừng chân để đổi pin hết điện lấy pin đã được sạc đầy.

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Gogoro, Horace Luke, cho biết pin và các trạm đổi pin cho những chiếc xe điện có bàn đạp không cần quá lớn. Trạm đổi pin của công ty này giống như một máy bán hàng có thể hiện diện ở những nơi mà khách hàng tới và cần năng lượng.

Số lượng trạm sạc như vậy đã vượt số cây xăng tại bốn thành phố lớn của Đài Loan. Phó Chủ tịch Gogoro, Alan Pan, cho biết mục tiêu của công ty cho năm nay là con số sẽ vượt số trạm xăng trên khắp vùng lãnh thổ này.

Gogoro xây dựng các trạm đổi pin cho xe scooter điện hai bánh, xe đạp điện và xe máy.

Với trên 240 triệu pin đã đổi kể từ năm 2015, Gogoro cho biết đã giúp giảm 360.000 tấn khí thải CO2.

Ông Luke nói công ty đang tìm kiếm các giải pháp nhằm phát triển một ngành công nghiêp mới khi thế giới hướng tới sự bền vững và giải pháp để khống chế mức tăng nhiệt của Trái Đất và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Theo các số liệu của chính quyền Đài Loan, xe đạp điện đã chiếm 21% trong tổng số xe gắn máy tại vùng lãnh thổ này./.