Vườn quốc gia Pù Mát thả 18 cá thể động vật quý hiếm về với môi trường tự nhiên

Vừa qua, Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) đã tiến hành phối hợp với Vườn quốc gia Cúc Phương và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam (Save Việt Nam’s Wild life - SVW) tổ chức tái thả các cá thể động vật hoang dã quý hiếm nằm trong sách đỏ của thế giới về với môi trường thiên nhiên.
img-7760-1720757563.JPG
Các cá thể động vật đã được chăm sóc, phục hồi sức khoẻ để đảm bảo hoàn toàn khoẻ mạnh trước khi được thả về tự nhiên.

Đợt này, các đơn vị đã tái thả tổng cộng 18 cá thể động vật quý hiếm, bao gồm: 08 cá thể tê tê, 05 rùa cá thể rùa hộp trán vàng miền bắc, 01cá thể rùa đất sê-pôn, 01 cá thể rùa núi vàng, 01 cá thể mèo rừng, 01 cá thể cu li và 01 cá thể diều hoa. 

Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết: “Những cá thể động vật hoang dã quý hiếm này được Lực lượng kiểm lâm và Công an các tỉnh bắt giữ từ các vụ săn bắt, mua bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua và của người dân nuôi nhốt tự nguyện bàn giao lại cho Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát.”

Sau khi tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã trên, đơn vị đã tiến hành chăm sóc, bảo vệ cẩn thận, đặc biệt dùng các biện pháp để phục hồi sức khoẻ cho các cá thể này do chúng bị ảnh hưởng từ quá trình nuôi nhốt, buôn bán, vận chuyển của các đối tượng vi phạm. Sau khi thả các cá thể về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Pù Mát và lực lượng bảo vệ rừng của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình thích nghi với môi trường sồng mới, đồng thời đảm bảo an toàn cho các loài, ông Tuấn cho biết thêm.

img-7761-1720757570.JPG
Các cá thể được Vườn quốc gia Pù Mát tái thả lần này đều nằm trong sách đỏ thế giới.

Được biết, trong tháng 2 vừa qua, Vườn quốc gia Pù Mát cũng đã tiến hành thả 25 cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên. Từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc và thả về tự nhiên 43 cá thể động vật quý hiếm. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa trong việc làm phong phú thêm cho hệ sinh thái của Pù Mát và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học cho môi trường tự nhiên Việt Nam./.

Quốc Cường