Vụ ruộng dưa hấu bị phá tại Nghệ An: Vợ chồng cụ ông tha thứ nhóm thanh niên

Liên quan đến sự việc vườn dưa hấu sắp thu hoạch của ông Phan Văn Tôn tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị phá hoại, sáng ngày 5/7, Công an huyện Diễn Châu đã tạm giữ 5 đối tượng nghi có hành vi phá hoại ruộng dưa hấu của ông Tôn. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội.
4-1657108430.mp4

Theo đó, vào trưa ngày 2/7, khi đi qua ruộng dưa hấu của gia đình ông Phan Văn Tôn (thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) nhóm đối tượng trên có ý định ăn trộm dưa thì bị người dân phát hiện, nhắc nhở. Đến trưa 3/7, sau khi đi uống rượu về các đối tượng tỏ thái độ bực tức nên quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn để đập phá nhằm trả thù.

Sau đó, Công an đã vào cuộc xác minh rõ danh tính 4 thanh niên phá hoại ruộng dưa của gia đình ông Tôn và lập hồ sơ xử lý vụ việc. Đồng thời, gia đình ông Tôn cũng được nhiều người biết đến vụ việc và giúp đỡ vật chất.

Mới đây, vợ chồng ông Phan Văn Tôn đã nhờ người quay một đoạn video lên tiếng về vụ việc. Trong đoạn video, vợ chồng ông không chỉ gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng mà còn xin tha thứ cho những nam thanh niên trót có hành động dại dột này.

duahau2-1657108315.jpeg

Vợ chồng ông Tôn thất thần bên ruộng dưa gần cho thu hoạch đã bị kẻ gian phá hoại.

Trao đổi với Phóng viên, vợ ông Tôn chia sẻ: “Kính thưa tất cả mọi người, tôi là vợ ông Phan Văn Tôn. Vụ việc xảy ra như thế, giờ tôi cũng được mọi người giúp đỡ rồi. Tôi cũng đồng ý tha thứ cho các cháu. Các cháu nhỏ dại cũng không biết gì mới phá của tôi. Xin chính quyền tha là tôi cũng viết đơn xin tha cho các cháu rồi”.

Vợ chông ông Tôn cũng cho rằng, nếu mình không tha thứ cho các cháu thì bố mẹ những đứa trẻ mới là người tổn thương nhiều nhất, hơn nữa, tương lai của các bạn trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bọn trẻ nhỏ dại chưa biết cái gì, nên có phá hại nhà tôi. Chúng tôi sẽ tha thứ cho các cháu, chỉ hy vọng bố mẹ các cháu đến nhà nói lời xin lỗi là được”, vợ chồng ông Tôn giãi bày.

dua1-1657108314.jpeg

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Những ngày vừa qua, câu chuyện của ông Phan Văn Tôn bị phá nát ruộng dưa nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc ông Tôn nằm vật lộn khóc lóc trên ruộng dưa hấu khiến nhiều người không khỏi xót xa. Đồng cảm với hoàn cảnh của ông Tôn, rất đông người đã lan tỏa câu chuyện và bày tỏ mong muốn giúp đỡ ông.

Mỹ Hà