Vụ 4 du khách bị lũ cuốn ở Lâm Đồng: Tạm dừng hoạt động khu du lịch Làng Cù Lần

Sáng 25/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đề nghị tạm dừng hoạt động Khu Du lịch Làng Cù Lần (huyện Lạc Dương) để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
taynguyen-kimanh-1-7822-1-8762-1698198760.jpg
Hiện trường nơi tìm thấy chiếc xe chở 4 du khách nước ngoài gặp nạn. Ảnh: Kim Anh.

UBND tỉnh đã làm việc với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM về công tác phối hợp khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến sáng 25/10, thi thể 4 nạn nhân đã được tỉnh Lâm Đồng bố trí xe cấp cứu đưa về TP.HCM và sau khi làm việc với các bên liên quan như Lãnh sự quán Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, thân nhân các nạn nhân, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ tối đa, tốt nhất có thể.

Trước đó, chiều 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn đến thân nhân các gia đình người bị nạn tại Khu du lịch làng Cù Lần.

Đồng thời, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai các công việc cần thiết để khắc phục nhanh hậu quả sự cố, cần nhanh chóng xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong chiều 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Khu Du lịch Làng Cù Lần (thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương) để triển khai công tác khắc phục hậu quả.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 24/10, trong lúc nhân viên lái xe của Khu du lịch Làng Cù Lần chở 4 khách Hàn Quốc (2 nam, 2 nữ) đi dọc suối trải nghiệm thì bất ngờ gặp lũ quét.

Tại thời điểm điểm trên, 3 du khách trên xe bị lũ cuốn trôi và tử vong sau đó. Còn lái xe và 1 nam du khách đã thoát ra ngoài, tuy nhiên, nam du khách đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cũng trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, thông tin đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại TP.HCM.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 3 du khách bị cuốn trôi. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km về phía hạ lưu. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng bảo quản, tiến hành các thủ tục theo quy định.

Nguyễn Thuyết