Tại sự kiện ra mắt ngày 14/3 ở Việt Nam, 2 phiên bản được giới thiệu là Teramont X Platinum (đỏ) và Luxury (xám). So với các đối thủ như Ford Explorer và Hyundai Palisade, chỉ Teramont có biến thể 5 chỗ là Teramont X. Teramont X ngắn hơn 180mm so với Teramont, với kích thước tổng thể 4.917 x 1.989 x 1.781mm, trục cơ sở 2.980mm.
Theo đó, phiên bản Volkswagen Teramont X Platinum đang có mức giá 2,168 tỷ đồng, mức giá này hiện đang cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Explorer và Hyundai Palisade. Phiên bản Volkswagen Teramont X Luxury có giá dễ chịu hơn, với giá 1,998 tỷ đồng.
“Volkswagen Teramont X hướng đến những khách hàng có cá tính và phong cách riêng, giàu trải nghiệm, thích tạo sự khác biệt nhưng vẫn mang đậm phong cách lịch lãm thời thượng. Dòng xe phù hợp với quý khách hàng là các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ, các doanh nhân thành đạt, và các gia đình trẻ thích trải nghiệm cảm giác phiêu lưu tự lái, cũng như rất phù hợp với các thế hệ bạn trẻ “Rich kid” tại Việt Nam”- Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho biết.
Volkswagen là Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Wolfsburg - Cộng hòa Liên bang Đức. Là tập đoàn sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới và đã duy trì vị thế nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường ô tô tại Châu Âu nhiều thập kỷ. Thương hiệu Volkswagen hoạt động tại 29 địa điểm ở 12 quốc gia. Chiến lược tái cơ cấu, chuyển đổi và phát triển thương hiệu Volkswagen được bắt đầu khởi động dưới tên gọi TRANSFORM 2025+. Volkswagen đưa ra cam kết mang đến khả năng di chuyển trung hòa carbon cho tất cả mọi người.
Hiện tại, Volkswagen đang tăng tốc, sản xuất số lượng lớn và bao phủ tất cả các phân khúc. Nằm trong chuỗi chiến lược định hướng của tập đoàn Volkswagen là chiến lược tập trung phát triển SUV - chiến lược ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Việt Nam. Volkswagen có kế hoạch cung cấp hơn 30 mẫu SUV trên toàn thế giới tính đến năm 2025. Chiến lược phát triển SUV bao gồm cả xe động cơ đốt trong lẫn xe điện.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với định hướng “Trải nghiệm và khẳng định đẳng cấp mới”, nhằm xây dựng Thương hiệu cao cấp song hành cùng chiến lược tạo thành thương hiệu được yêu thích nhất trên toàn cầu. Trong năm 2024, Volkswagen khẳng định vị thế với bộ nhận diện đổi mới, các dòng sản phẩm thế hệ mới trên toàn cầu, cũng như tập trung nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng./.