VinFast: Ra mắt hai mẫu xe mới Mini VF3 và bán tải VF Wild, kỷ nguyên xe điện không còn là xa vời

Mới đây, Vinfast chính thức ra mắt các dòng xe điện mini VF3 và VF Wild, mẫu bán tải điện đầu tiên của VinFast. Các dòng xe mới nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.
vinfast-vf3-1-1715697979.jpg
VF 3 là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thoả sức thể hiện sự khác biệt và cá tính của riêng mình.

Tháng 5/2024, VinFast đã chính thức cho ra mắt dòng xe điện mini VF3, đánh dấu bước tiến mới của VinFast trong phân khúc xe điện mini SUV. Mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại, giá cả hợp lý và nhiều tính năng thông minh.

Thiết kế của VF3 nhỏ gọn và cá tính nhưng không kém phần nổi bật với thông số chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở vào khoảng 2.075 mm. Logo VinFast cỡ lớn đặt chính giữa, bộ mâm xe 16 inch bằng hợp kim cá tính và nhiều đường gân dập nổi tạo điểm nhấn làm nổi bật thiết kế cứng cáp và khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau.

Ngoại thất xe mang phong cách trẻ trung, hiện đại với cụm đèn LED sắc sảo. Nội thất VF3 được thiết kế tối giản, hiện đại với tông màu chủ đạo là đen, trắng và vàng, ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống điều hòa tự động, màn hình trung tâm 10 inch kết nối thông minh và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS đã giúp VF3 sở hữu nhiều cảm biến thông minh và tính năng an toàn hơn cùng nhiều tiện ích khác.

vinfast-vf3-3-1715698128.jpg
Thiết kế thông minh và không gian nội thất tối ưu hóa của VF 3 mang lại trải nghiệm di chuyển tiện lợi, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho cả 4 chỗ ngồi.

Động cơ điện mạnh mẽ, quãng đường di chuyển của Mini VF3 lên đến hơn 200 km cho mỗi lần sạc. Lý giải cho điều này, theo một số nguồn tin là nhờ việc VF3 sở hữu bộ pin lithium 18,64 kWh thế hệ mới, an toàn và bền bỉ do chính công ty sản xuất.

Mức giá của xe 235 triệu đồng đối với xe thuê pin và 315 triệu đồng đối với xe mua pin, phù hợp với những người mua xe điện mini trên thế giới và tại Việt Nam chủ yếu là người dùng trẻ, những hộ gia đình từ 3-4 thành viên và những người muốn trải nghiệm xe điện với chi phí thấp nhất có thể.

VF3 được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích xe điện, đặc biệt là tại các thành phố lớn với mật độ giao thông cao. Mẫu xe này góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam và hướng đến xây dựng môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp.

vinfast-vf3-1715698140.jpg
 

VinFast VF Wild: Làn gió mới chinh phục thị trường xe bán tải Việt Nam

VinFast VF Wild, mẫu bán tải điện đầu tiên của VinFast, đã tạo nên cú hích mạnh mẽ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 5/2024.

vinfast-xe-ban-tai-vf-wild-concept-1-1715698473.jpg
VinFast VF Wild với thiết kế mạnh mẽ và thu hút

Sau Mini VF3, VinFast tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với dòng xe bán tải điện VF Wild, mẫu bán tải điện đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2024. Trước đó, vào tháng 01/2024, VF Wild đã được trưng bày tại triển lãm CES 2024 diễn ra tại thành phố Las Vegas -  Mỹ, dòng xe đã được sự ủng hộ của đông đảo người tham dự và được đánh giá cao bởi các nhà chuyên môn.

Ngay từ khi ra mắt, VF Wild đã thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế ngoại thất bắt mắt, mạnh mẽ, hiện đại tuy nhiên không kém phần thể thao, phóng khoáng, kết hợp với khoang nội thất hoa mỹ.

vinfast-xe-ban-tai-vf-wild-2-1715698609.jpg
 

VinFast VF Wild được định vị thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, chiều dài tổng thể của xe là 5.324 mm và chiều rộng khoảng 1.997 mm. Kích thước này tương đương với các mẫu xe bán tải tại Việt Nam như Ford Ranger Raptor… Xe có những điểm đáng chú ý như thiết kế cửa xe lạ mắt, 2 cửa trước và sau đều được thiết kế mở từ giữa, hàng ghế sau có tới 2 màn hình giải trí riêng phục vụ nhu cầu giải trí.

Với thiết kế ấn tượng kết hợp với thương hiệu uy tín, công nghệ tiên tiến, động cơ mạnh mẽ, giá cả lại hợp lý và những chính sách ưu đãi hấp dẫn, VinFast VF Wild hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Mẫu xe này không những đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn khẳng định đẳng cấp và cá tính của người sở hữu. VinFast VF Wild đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường Việt Nam của VinFast, đồng thời mở ra kỷ nguyên mới cho phân khúc xe bán tải điện.

Sự ra đời của hai mẫu xe mới VF3 và VF Wild đánh dấu bước tiến mới của VinFast trong việc chiếm lĩnh thị trường xe điện và mở rộng sang phân khúc ô tô bán tải. Với những ưu thế về mẫu mã, tính năng, chất lượng và giá thành, hai mẫu xe trên hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn lớn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đặc biệt là ô tô xe điện. Nói đến đây, liệu rằng kỷ nguyên xe điện đô thị có còn là quá xa vời nữa hay không?

Phạm Thị Quỳnh Dao - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội