Hãy tưởng tượng bạn cùng vài người bạn đi du lịch đến một miền đất mới. Các bạn mãi không thống nhất được nên đi những điểm tham quan nào, đi theo review dạo thì lỡ có những trải nghiệm rất dở. Tệ hơn, bạn lạc đường, loay hoay lo lắng không tìm được đồng đội, bỏ lỡ những khoảng thời gian để vui chơi thư giãn.
Lúc đó, bạn bắt đầu ước, giá mà có một người bạn bản địa đầy kinh nghiệm và nhiệt tình đi cùng, sắp xếp Tour tuyến theo cá tính, sở thích của cả nhóm, đưa bạn đi thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm văn hoá, nghệ thuật địa phương. Còn gì bằng đúng không?
Còn nếu bạn không đi du lịch mà trải qua một chuyến công tác, phải tự tìm hiểu, lên lịch những việc cá nhân thì cũng rất mất thời gian và bị loãng mức độ tập trung cho công việc. Thay vào đó, một người trợ lý bản địa giúp bạn sắp xếp mọi việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Những hướng dẫn viên, trợ lý bản địa với kỹ năng ngoại ngữ xuất sắc, thành thục về lịch sử, văn hoá địa phương hỗ trợ bạn trên mọi nẻo đường chính là ý tưởng để Tubudd xây dựng “Nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế chia sẻ chuyến đi với các bạn trợ lý bản địa”.
Bà Annie Vũ, CEO Tubudd cho biết: “Tubudd được thành lập ở Manchester (Anh Quốc) qua một cuộc nói chuyện chung với nhau qua mạng giữa tôi và Anthony Cruickshank - COO & Co-founder lúc đó ở Anh Quốc và Ethan Đặng - CTO & Co-founder ở Singapore. Chúng tôi quyết định đặt trụ sở Tubudd tại Việt Nam, đây không chỉ là nơi tuyệt vời để khởi nghiệp với tiềm năng du lịch lớn, mà còn là nơi chắp cánh cho giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ khao khát khám phá thế giới”.
“Thế hệ trẻ Việt Nam năng động, nỗ lực trau dồi ngoại ngữ để trở nên hiểu biết hơn, đón đầu những cơ hội mới không tự giới hạn bản thân bằng tinh thần chủ động, hiếu khách. Đi cùng với sự phát triển thần tốc của Việt Nam và các nước Đông Nam Á, mỗi người trong những bạn trẻ đó chính là tương lai của chúng tôi. Tuy nhiên, lại chưa có nhiều cơ hội ở Việt Nam dành cho họ, Tubudd được xây dựng với mong muốn đó”, bà Annie Vũ chia sẻ biết thêm.
Làn sóng đại dịch Covid -19 ập đến khiến tất cả đều loay hoay và xoay sở với một khoảng thời gian dài khó khăn. Nhưng cuối cùng Tubudd đã chiến thắng, đã làm mọi điều cần thiết để tồn tại và phát triển trong 2 năm qua nhằm giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng. Bởi vì không có ngày nào mà Tubudd không ngừng hướng tới khách hàng. Do đó, Tubudd đã tồn tại bằng một ý chí kiên định, không chút lay chuyển, với mong muốn rằng Tubudd sẽ trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất mà du khách nhất định sẽ tải xuống, sẽ sử dụng ngay khi đến Việt Nam.
“Sau một thời gian dài trải qua dịch Covid-19, chúng tôi đã thấy nhiều dấu hiệu tuyệt vời cho thấy ngành công nghiệp du lịch đang quay trở lại và Việt Nam chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Cùng với sự phát triển này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng và phát triển, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành du lịch Việt Nam”, bà Annie Vũ chia sẻ.
Nhận thấy rằng để cải thiện một môi trường du lịch Việt Nam lành mạnh, an toàn và tốt đẹp hơn thì Tubudd cần phải làm được 2 điều thiết yếu bao gồm: Phân loại những bạn trẻ bản địa để giữ vững sự hài lòng các du khách dành cho Việt Nam; chuẩn hóa các chương trình đào tạo để giúp các bạn ấy trở nên chuyên nghiệp hơn và có được khoản thu nhập tốt hơn dựa trên nền tảng của Tubudd. Trên con đường đưa du lịch Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn và thuận tiện hơn trong mắt du khách thì đây chắc chắn sẽ là một mục tiêu rất lớn mà Tubudd sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ các đối tác và khách hàng.
Ông Chris Kim, CEO của TheVentures Vietnam cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng rất lớn của ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam. Việt Nam là điểm đến thứ ba được người Hàn Quốc yêu thích. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy rằng thấy ngành du lịch địa phương đang trở lại sau Covid-19. Đồng thời, Quỹ TheVentrues tập trung vào thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam và cộng đồng Startup Việt Nam, chúng tôi đã đầu tư vào thị trường này nhiều hơn Hàn Quốc kể từ năm 2021”.
“Chúng tôi muốn nói rằng, TheVentures có Quỹ đầu tư ngành du lịch cho Việt Nam, được hỗ trợ bởi Unicorn trong thị trường du lịch tại Hàn Quốc có tên là Yanolja và Tubudd là bước đầu tiên của chúng tôi bởi vì chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn của họ”, ông Chris Kim nhấn mạnh.
Tubudd xuất phát là nền tảng công nghệ kết nối khách du lịch quốc tế (Travellers) với những người trợ lý bản địa (Buddy). Trải qua 4 năm phát triển và trụ vững qua Covid-19, tháng 7/2022 Tubudd công bố chiến lược mới, dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ.
Là một đối tác của Tubudd nhằm phát triển không gian làm việc số cho người Việt trẻ tinh hoa. Theo đó, GapoWork sẽ là công cụ được Tubudd sử dụng để xây không gian làm việc trực tuyến cho ban điều hành Tubudd và cộng đồng Buddy toàn quốc trao đổi công việc, chia sẻ kinh nghiệm, phát triển cộng đồng.
Bà Phan Thị Hải Anh, Giám đốc Tiếp thị của GapoWork Speech cho biết: “GapoWork đồng hành cùng Tubudd nhằm xây dựng cộng đồng Buddy năng động và sáng tạo với các hoạt động trên ‘văn phòng số’ Tubudd nhằm tăng thêm giá trị cho công việc hàng ngày như trao đổi công việc, điều phối hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và phối hợp truyền thông chéo phát triển cộng đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, GapoWork đã được đón nhận bởi hơn 600 doanh nghiệp và tổ chức đổi mới sáng tạo đang sử dụng, 5.013 không gian làm việc được khởi tạo, 71% nhân viên hoạt động tích cực trong ngày với 300.000 người dùng tích cực mỗi tháng”.
“GapoWork có kế hoạch đồng hành xây dựng không gian làm việc số cho các Tech Startup mà mô hình kinh doanh trực tiếp đem lại việc làm cho người lao động Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp này hình thành một cộng đồng nghề nghiệp có tính tổ chức, gắn kết tốt hơn. Lên ‘văn phòng số riêng’ của mình trên GapoWork, ban điều hành công ty cũng như người lao động có thể trao đổi công việc, điều phối hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, tăng thêm giá trị cho công việc hàng ngày”, bà Phan Thị Hải Anh cho biết thêm.
Cũng là một đối tác về công nghệ của Tubudd, ông Gerry Bench, Giám đốc sản phẩm của Hilink chia sẻ: “Với HiLink, chúng tôi cung cấp không gian làm việc đầy đủ dịch vụ, nơi các công ty có thể phát triển và cải thiện hình ảnh thương hiệu, gây ấn tượng với đối tác, giữ chân nhân viên của họ, đồng thời linh hoạt và có thể mở rộng quy mô. Đây là địa điểm đầu tiên của chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ sớm mở rộng ở nhiều địa điểm mới. Việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam là rất quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ chào đón thêm nhiều thành viên của cộng đồng khởi nghiệp trong tương lai như Tubudd”.