Ts Tạ Quang Luyện bàn về chung sống với Covid

Tôi với Ts Tạ Quang Luyện là đồng hương nhưng “Kỳ thanh bất kỳ hình”- (Biết tiếng mà chưa biết mặt).
270416413-1021748151707367-193616436624223089-n-1642124111.jpg
Ts Tạ Quang Luyện với anh Thinh Nguyen

Mấy năm trước tôi vào Vũng Tàu nghiên cứu về vụ án xuyên quốc gia, xuyên thế kỷ Trịnh Vĩnh Bình, được biết một trong những người dính vào đại án ấy vướng vào lao lý là Gs Tạ Quang Luyện. Qua anh Nguyễn Hữu Thịnh, một “đàn em” của Ts Luyện tôi được biết đến anh, vừa là đồng hương, vừa là nhà khoa học tài hoa. Theo đó, anh Luyện SN 1949 (hồ sơ 1950), tại xã Diễn Cát huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Tốt nghiệp phổ thông loại xuất sắc, anh được đi du học học tại Rumani. Năm 1973, về nước anh được phân công làm cán bộ giảng dạy tại khoa Chế tạo máy của Trường Đại học Cơ Điện Bắc Thái. Ngoài việc giảng dạy, anh kiêm luôn bí thư đoàn trường, đẹp trai, hào hoa, đàn hát hoạt động rất sôi nổi, là thần tượng của nhiều mỹ nhân.

Sau đó anh thi đỗ và đi nghiên cứu sinh làm Phó tiến sỹ, chuyển tiếp làm Tiến sỹ khoa học tại Tiệp Khắc (Cộng hòa Séc bây giờ). Nhiều thế hệ học trò biết và ngưỡng mộ anh, một “đồ nghệ” hào hoa, không có tuổi. Mấy tuần trước vào Vũng Tàu, tôi gọi cho anh nhưng anh bận đi giảng dạy cho các tỉnh ở phía Bắc. Tôi bảo: bác đã ngoài 70, vẫn mải miết làm việc là phạm luật lao động đấy! anh cười rằng: sức khỏe vẫn còn tốt, vẫn đam mê, mấy năm trước anh vẫn còn đá bóng với đám thanh niên phường…

Giá như anh ở yên một chỗ hẳn đã có vị trí xứng đáng trong làng khoa học nước nhà nhưng số phận đưa đẩy anh phiêu dạt vào phương Nam. Những năm đầu đổi mới, anh xin chuyển công tác theo vợ vào Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây anh được ông Chủ tịch UBND tỉnh quý mến, nâng đỡ. Anh trở thành Trợ lý cho ông trong vai trò Trưởng ban Kinh tế đối ngoại của Tỉnh để rồi vướng vào lao lý một cách lãng xẹt.

Đầu năm mới anh gọi cho tôi rồi xin Email để gửi một số nghiên cứu của anh về những vấn đề nóng hổi của đời sống qua lăng kính Kinh Phật, Kinh Dịch, Khoa học lượng tử... Tôi đọc một mạch thấy cách lập luận chặt chẽ, hấp dẫn, uyên bác, có thứ hiểu được, có thứ không! Người viết phải rất thông thái mới bàn đến những vấn đề cao siêu như vậy khiến những kẻ cận tâm thần như tôi cũng chỉ hiểu láng máng. Xin được giới thiệu một phần trong những nghiên cứu của anh về Covid, hy vọng những ai thông thái có thể hiểu và bàn sâu hơn về chủ đề này.

Virus là các đoạn protein họ RnA, không phải vi khuẩn nên không thể diệt được bằng kháng sinh và đông tây dược thông thường. Đông Y chủ trương Nhị nguyên, âm dương - sinh khắc cùng tồn tại và ghép các bệnh do virus tạo ra vào loại bệnh "thời khí" (thời tiết, khí hậu), dân giã gọi là "cúm mùa", người Việt xưa nay chủ trị theo cách tối giản, tôn trọng hệ sinh thái, không chủ trương tận diệt bất kỳ loài nào, kể cả các loại virus.

Covid 19 có cấu trúc tối giản, dễ đánh lừa, lách qua hệ miễn dịch đối phương, cũng như các loại virus khác, Sars- covi2 luôn tồn tại trong cơ thể người, nhưng số lượng ít nên vô hại, số lượng đủ lớn gây hậu họa khôn lường. Với nguyên lý tối giản để tiết kiệm năng lượng, Tạo hóa tạo vạn vật vô tri, hữu tri đều có "Linh", và kiểm soát theo quan hệ tương thuộc.

Đạo Phật giảng là tùy duyên phương tiện, theo luật nhân- quả- nghiệp. Phỏng theo Tạo Hóa, các Cụ xưa nay hóa giải cảm cúm đơn giản bằng nồi xông hơi bằng các loại cây, lá có tinh dầu, hoặc xông khói (ngãi cứu khô, bồ kết, quế, trầm...) và xức mũi, ngậm họng bằng các loại tinh dầu đậm đặc. Ngoại, tạo môi trường thích hợp để dụ virus ra xa cơ thể, nội, giúp 2 phòng tuyến ngoài hệ miễn dịch đẩy ra ngoài số virus vừa mới xâm nhập vào cơ thể. Cần nữa thì ăn cháo nóng nhiều hành, thêm rau tươi có tinh dầu, tạo "nội công" tống xuất xuống dạ dày những virus xâm nhập sâu hơn, kết hợp uống đủ nước thiên về kiềm (PH min. 7,35) giúp tối giản duy trì độ PH của máu người 7,35- 7,42, là nơi Covid19, vốn hợp với môi trường axid nhẹ, có lọt vào cũng bất hoạt.

Cuối cùng với số virus Covid đã lọt được vào 2 tầng cuối là miễn dịch bẩm sinh và miễn dịch tích lũy, cực chẳng đã, cơ thể buộc phải tiêu diệt, nhưng cũng chỉ đến ngưỡng vô hại thì dừng. Với người có hệ miễn dịch yếu kém, vạn bất đắc dĩ tử vong, đành phải đau lòng chấp nhận. Không tận diệt, nên không dồn ép bản năng sinh tồn vào bước đường cùng, tránh kích hoạt virus biến thể.

Thượng tôn nguyên lý sống chung, nếu buộc phải đối đầu, thì sẽ chọn cuộc chiến các bên cùng thắng. Đó là phương pháp chữa lành tự nhiên không dùng thuốc, chủ trị căn, không chỉ trị chứng, coi trọng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Trừ các bệnh cấp tính, còn lại hóa giải rốt ráo mọi căn bệnh khác, mà không chỉ giới hạn với bệnh thời - khí. Trong khi đó, Tây Y chủ trương "nhất nguyên", tức tiêu diệt ngay từ đầu, mọi lúc, mọi nơi với mọi đối tượng gây bệnh bằng Tây dược và vacxin (thuốc độc), với đầy rẫy phản ứng phụ có hại, thậm chí diệt luôn cả yếu tố có ích cho cơ thể.

Chủng vacxin về bản chất là tập cho cơ thể nhận dạng virus, hoặc vi khuẩn nào đó, để khi gặp lại thì sản ra kháng thể tiêu diệt, nếu virus biến thể lại tìm vacxin mới diệt tiếp. Cứ thế với cuộc chiến Nhất nguyên "oán chồng lên oán" bất tận.

Xin lưu ý, Tạo hóa thực ra là cơ thể sống trác việt, là trọng tài công minh duy nhất kiểm soát mọi kịch bản tầm vĩ mô và vi mô. Một mặt, tạo ra hệ miễn dịch siêu việt của loài người, mặt khác giúp virus tự biến thể để tồn tại, đường cùng chỉ cho virus cách sản sinh ra cái gọi là "vacxin ngược" nhận dạng con NGƯỜI để tiêu diệt lại. Vì con người và virus chỉ là 2 quân cờ bình đẳng trên bàn cờ Tạo hóa. Thì đây, hệ hô hấp NGƯỜI rất giống với hệ hô hấp nhiều động vật khác, thế mà covid19 "vô tri", biết ưu tiên nhận dạng tìm diệt chủ yếu hệ hô hấp con người?.

Khi cần phải "Nhất nguyên", bại chết, thắng sống, tức phải dùng thuốc tây và vaccine, thì cũng đừng quên đó là giải pháp tình thế, chẳng đặng đừng, khả dĩ tạo ra "chiến thắng" nhất thời để các sân bóng đá Euro 2021 đông nghẹt người hâm mộ. Chỉ lưu ý, Tây y thành văn cách đây khoảng 2000 năm, còn vaccine mới có cách đây gần một trăm năm. Y lý phương Đông về chữa lành tự nhiên bằng cuộc chiến các bên cùng thắng và sống chung với bệnh, thượng tôn nguyên lý âm - dương - sinh - khắc đã đạt thành tựu rực rỡ, chí ít, cả mấy ngàn năm rồi. Đó cũng chính là lối sống đã đúc kết thành "Khoa học Phương Đông" của "Những người muôn năm cũ. Hồn ở đâu bây giờ"!./.

Phan Thế Hải