Hải Phòng: Huyện Vĩnh Bảo tăng cường diễn tập phòng cháy chữa cháy cho các Trường học

Nhằm ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, xử lý tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Huyện Vĩnh Bảo tăng cường diễn tập phòng cháy chữa cháy cho các Trường học trên địa bàn.
4-1700968621.jpg
Lực lượng phòng cháy cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp đã tham gia hướng dẫn

Sáng 25/11 Trường Mầm non Nhân Hòa phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy Huyện Vĩnh Bảo tổ chức buổi diễn tập PCCC cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Với tình huống giả định, sau tiếng chuông báo động cháy vang lên, tất cả các giáo viên và nhân viên tập trung lực lượng di chuyển các bé ra khỏi khu vực nguy hiểm với sự hỗ trợ của lực lượng phòng cháy cứu hộ, cứu nạn.

1-1700968214.jpg
Hướng dẫn học sinh thoát nạn khi có sự cố cháy tại nhà trường

Tuy là tình huống giả định, nhưng buổi diễn tập được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong quá trình chữa cháy. Với các bé thì dường như đây không phải là buổi diễn tập.

3-1700968349.jpg
Hướng dẫn học sinh biết cách cứu hộ

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp triển khai các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy mà là vụ cháy thực sự. Cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của các cán bộ PCCC, giáo viên, các cô bảo mẫu và bảo vệ nhà trường.

5-1700968515.jpg
Thực tập dập lửa bằng bình cứu hỏa khẩn cấp

Buổi diễn tập PCCC tại trường Mầm non Nhân Hòa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ quan điểm đồng thuận và khích lệ nhà trường trước sự kiện ý nghĩa này./.

 Ngô Quảng