Triển lãm MTA Vietnam 2024: Hành trình hướng tới bền vững và trung hòa Carbon trong sản xuất cơ khí

Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo lần thứ 20 (MTA Vietnam 2024) mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác tiềm năng, kết nối kinh doanh sâu rộng và tiếp cận những cải tiến công nghệ mới nhất.
1-1716994670.jpg
Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung phát biểu tại buổi Hội thảo. (Ảnh Quốc Cường).

Sáng ngày 29/5, Informa Market Vietnam kết hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình Hội thảo: “Hành trình hướng tới bền vững & trung hòa Carbon trong sản xuất” tại Trung tâm thương mại thế giới (WTC), B11, đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chương trình nằm chuỗi sự kiện “Industry Connect Series”, thuộc khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024).

Tham gia hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận những kiến thức và thông tin cập nhật nhất về các xu hướng, giải pháp trung hòa carbon, hướng tới phát triển bền vững. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giao lưu và kết nối với các chuyên gia hàng đầu và đối tác tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất.

Cụ thể, giảm phát thải carbon là một trong những mục tiêu quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất trong những năm tới. Sau nghị định 06/2022/NĐ-CP quy định về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon, cam kết về phát thải ròng tại COP26, COP27 hay mới đây nhất tại COP28 về chuyển đổi năng lượng và làm mát toàn cầu, cùng công tác hoàn thiện pháp luật cho thị trường tín chỉ carbon, việc giảm phát thải ròng đang được chính phủ quan tâm hơn bao giờ hết.

2-1716994729.jpg
Doanh nghiệp hướng tới bền vững và trung hòa Carbon trong sản xuất cơ khí. (Ảnh Quốc Cường).

Nhiều doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp FDI đang chủ động đẩy mạnh giảm phát thải carbon bằng cách xây dựng nhà máy trung hòa carbon hoặc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, đại diện Công ty Informa Markets Việt Nam cho biết, ngành sản xuất Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, tận dụng được nhiều lợi thế cạnh tranh và cơ hội đầu tư rộng mở. Tính đến tháng 4/2024, sản xuất công nghiệp vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với mức tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò quan trọng của tự động hóa trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả, đã tích cực đầu tư vào robot, đặc biệt trong sản xuất.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tham gia triển lãm MTA Vietnam 2024 các doanh nghiệp sẽ mang đến các dòng máy đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững, thân thiện với môi trường trong cơ khí như: Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, không sử dụng dầu và giảm thiểu phát thải CO2, hệ thống giám sát và điều khiển nâng cao, máy móc với độ chính xác cao để giảm thiểu vật liệu thừa và tăng năng suất vận hành.

Việc trưng bày các sản phẩm công nghệ, những giải pháp tân tiến nhất trong ngành, ban tổ chức cũng sẽ tiếp tục mang đến các chuỗi hội thảo chuyên ngành với các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Bên cạnh chương trình triển lãm chính thức, nhằm mang đến nhiều giá trị thiết thực hơn doanh nghiệp sản xuất tại các khu vực trọng điểm, năm nay, Informa Markets đặc biệt tổ chức hoạt động “Industry Connect Series” bao gồm chuỗi chương trình hội thảo chất lượng và uy tín tại các tỉnh thành trên cả nước như Long An, Bình Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh,... Sự kiện nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để cập nhật những kiến thức mới nhất trong sản xuất, đồng thời mở rộng quan hệ kết nối kinh doanh.

Triển lãm MTA Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2-5/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác tiềm năng, kết nối kinh doanh sâu rộng và tiếp cận những cải tiến công nghệ mới nhất.

Triển lãm quy tụ hơn 450 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. MTA Vietnam 2024 dự kiến thu hút trên 14.000 khách tham quan chuyên ngành./.

Quốc Cường