Tổ chức tập huấn kỹ thuật thâm canh cây bơ cho nông dân xã biên giới Đắk Nông

Trong hai ngày 12 và 13/8 vừa qua, hơn 70 người lao động, hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) đã tham gia Lớp tập huấn kỹ thuật trồng, thâm canh bơ theo tiêu chuẩn VietGAP.

Lớp tập huấn kỹ thuật trồng, thâm canh bơ theo tiêu chuẩn VietGAP do Binh đoàn 16 phối hợp với Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Tuy Đức tổ chức. Thành phần tham dự lớp tập huấn lần này là các hộ nhận khoán trong vùng dự án Trung đoàn 726. Mục tiêu là giúp tăng năng suất, sản lượng và nâng cao chất lượng vườn cây. Đồng thời giúp các hộ dân tăng nguồn thu nhập.

quang-canh-lop-tap-huan-1723606356.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, các hộ dân được cán bộ truyền đạt, phổ biến kỹ thuật trồng cũng như chăm sóc cây bơ. Ngoài ra, người dân còn được các cán bộ kỹ thuật hướng dẫn về công tác quản lý, bảo vệ thực vật; giải pháp kỹ thuật thâm canh tăng năng suất vườn cây,... cho đến phương pháp thu hoạch và chế biến sản phẩm.

Bên cạnh đó, các học viên còn có dịp chia sẻ, trao đổi những khó khăn cũng như vướng mắc gặp phải trong quá trình chăm sóc và tiêu thụ cây bơ. Các cán bộ kỹ thuật thuộc Binh đoàn 16 cùng kỹ sư Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Tuy Đức đã tận tình giải đáp và hướng dẫn cách làm để người dân áp dụng vào quá trình canh tác cây bơ được hiệu quả hơn.

cac-ho-nong-dan-tham-quan-thuc-te-vuon-cay-bo-duoc-trong-theo-tieu-chuan-vietgap-1723606317.jpg
Các hộ nông dân tham quan thực tế vườn cây bơ được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP.

Thượng tá Nguyễn Đức Văn - Chủ nhiệm Dự án Khuyến nông Binh đoàn 16 chia sẻ: “Lớp tập huấn này được đơn vị thường xuyên tổ chức và là một trong những nội dung thuộc Dự án khuyến nông Trung ương năm 2024. Thông qua lớp tập huấn, nông dân và các hộ nhận khoán trong vùng dự án có thể nắm được quy trình kỹ thuật, tổ chức thâm canh vườn bơ theo tiêu chuẩn VietGAP một cách tốt hơn. Từ đó, họ có thể nâng cao năng suất, sản lượng cũng như chất lượng cây trồng, từng bước gia tăng thêm nguồn thu nhập và phát triển kinh tế”.

can-bo-trung-tam-dich-vu-ky-thuat-nong-nghiep-huyen-tuy-duc-trao-doi-voi-cac-ho-dan-ve-ky-thuan-cham-soc-cay-bo-1723606382.jpg
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Tuy Đức trao đổi với các hộ dân về kỹ thuận chăm sóc cây bơ.

Ngoài ra, nông dân, người lao động, hộ nhận khoán trong vùng dự án Trung đoàn 726 còn được các cán bộ Binh đoàn 16 tuyên truyền về các nội dung quan trọng như: làm tốt công tác bảo vệ môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh,... cũng như chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước và tuân thủ quy định của địa phương./.

Kiến Giang