Tiền Giang: Sữa Nuvi của Công ty Notifood có dấu hiệu bốc mùi, nhiều học sinh nhập viện sau bữa ăn

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường 7, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) phát hiện một số hộp sữa Nuvi của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Công ty Nutifood) có mùi và kết tủa.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 25/11, sau khi ăn nhẹ và uống sữa, gần 20 em học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường 7, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… Phát hiện sự việc, nhà trường nhanh chóng đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết, vào khoảng hơn 15 giờ, khoa Cấp cứu nhi của bệnh viện tiếp nhận 16 em học sinh khoảng 8 tuổi của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi. Khi nhập viện, 6 em có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói nên được các bác sĩ cho truyền dịch và điều trị triệu chứng.

tien-giang-1669611427.jpg
Nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

Đến 18 giờ cùng ngày, các em có triệu chứng nhẹ được bệnh viện cho xuất viện và phụ huynh xin về. Còn lại 6 em có triệu chứng nặng hơn vẫn tiếp tục điều trị, sức khỏe các em này hiện tại ổn định.

Ông Lê Văn Dũng - Trưởng Phòng giáo dục TP Mỹ Tho cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng chuyển các em vào bệnh viện theo dõi và điều trị. Đến 18 giờ cùng ngày sức khỏe tất cả các em đều ổn định. Cũng theo ông Dũng, vào cuối buổi chiều, các em học sinh lớp 3/1 đến lớp 3/3 được ăn bánh, dưa hấu và uống sữa hộp. Sau khi uống sữa thì có 16 em bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy…

Thầy Phan Minh Tân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, hơn 650 học của trường đều uống lô sữa này, trước khi cho học sinh uống thì trường đã kiểm tra sữa còn hạn sử dụng. Tuy nhiên có một số em uống vào thấy sữa bị chua nên không uống.

Sau khi sự việc xảy ra Trường tiểu học Nguyễn Trãi cũng đã có báo cáo gửi Phòng giáo dục và đào tạo TP Mỹ Tho cùng các cơ quan chức năng tại địa phương.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, ngày 25/11/2022, trường có 641 học sinh ăn bán trú với thực đơn gồm : Buổi chính (lúc 10h30 phút) các em ăn bò kho, bánh mỳ và khoai tây chiên.

Đến13h15 phút các em học sinh ăn bữa xế theo hình thức ăn buffet bánh gồm: Bánh Tipo bánh trứng, bánh Tipochoco, bánh Gold Daisy cream wafer của Công ty Hữu Nghị, bánh phồng tôm Sa Giang,trái cây và uống sữa Nuvi trái cây lắc hương cam của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Notifood có địa chỉ tại 281-283 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP. HCM.

nuti1-1669611720.jpg

Sữa Nuvi của Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Notifood được phát hiện có mùi và kết tủa (nguồn ảnh: internet)

Cũng theo báo cáo của nhà trường, sau khi ăn bữa xế xong đến 13h50 phút có 1 học sinh bị nôn, đến 14h có tổng cộng 17 học sinh bị nôn ói (có em bị đau bụng). Cùng với đó, Giáo viên nhà trường có phát hiện một số hộp sữa Nuvi của Công ty Nutifood có mùi và kết tủa. Nhà trường đã tiến hành giữ mẫu tại nhà ăn. Sau khi sự việc xảy ra Nhà trường đã lập tức đưa các em đến ngay Khoa cấp cứu nhi – Bệnh viện Đa khoa để điều trị.

Liên quan đến việc sữa Nuvi có mùi và kết tủa, phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty Notifood. Theo đó, trong bữa ăn các em học sinh dùng nhiều loại thực phẩm khác nhau và hiện chưa có kết luận nguyên nhân từ loại thực phẩm nào và sự việc vẫn đang chờ kết quả từ Cục vệ sinh an toàn thực phẩm và cơ quan chức năng nên khi nào có thông tin mới sẽ thông tin lại.

Phạm Thạch - Thanh Tùng