Thừa Thiên Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không Phú Bài

Sáng ngày 02/7, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Chuyến bay quốc tế đầu tiên này đến từ thành phố Côn Minh (Trung Quốc), được thực hiện theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) với 230 hành khách.

Theo đó, sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, du khách đến từ thành phố Côn Minh (Trung Quốc) sẽ trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho biết: "Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế".

hue-1688292341.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chào đón các vị khách du lịch từ Côn Minh (Trung Quốc) đến với tỉnh Thừa Thiên Huế . (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Theo kế hoạch từ cuối tháng 10/2023, định kỳ sẽ tổ chức 4-6 chuyến/tháng bay quốc tế đến với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, trong đó không chỉ có du khách đến từ thành phố Côn Minh mà còn một số tỉnh thành khác của Trung Quốc và một số nước Đông bắc Á.

Được biết, tỉnh Thừa Thiên Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc…

phu-bai-1688292497.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các đơn vị cùng tổ bay. (Ảnh: Báo Điện tử Đại biểu Nhân dân)

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền Tỉnh các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên Huế; hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản;...

Thừa Thiên Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt khoảng hơn 1.640.185 lượt, trong đó khách nội địa đạt khoảng 1.072.969 lượt, khách quốc tế đạt khoảng 567.216 lượt. Khách lưu trú khoảng 845.892 lượt. Tổng thu từ du lịch 6 tháng ước đạt khoảng 3.494 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2022.

Các thị trường khách quốc tế lưu trú chiếm tỷ trọng lớn là Thái Lan, Pháp, Australia, Đức, Mỹ, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan, Malaysia và một số quốc gia khác.

Để tạo ra sự hấp dẫn, thu hút khách đến Huế, trong thời qua, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức một số hoạt động kích cầu du lịch trong khuôn khổ Festival 4 mùa 2023, như lễ hội chào hè Huế, lễ hội khinh khí cầu, ngày hội sen Huế…thu hút hàng triệu lượt du khách và người địa phương tham gia.

Thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các sự kiện như ngày hội hiphop Huế 2023 vào cuối tháng 7, ngày hội lân vào đầu tháng 9 và tuần lễ du lịch chăm sóc sức khỏe vào tháng 11, ngày hội áo dài Huế cùng với các hoạt động phụ trợ hấp dẫn khác đã, đang và sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch tại Huế.

Ánh Dương (t/h)