Thư chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi Thư chúc mừng cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước. Sau đây là toàn văn bức thư:
ong-le-quoc-minh-chu-tich-hoi-nha-bao-viet-nam-1718360138.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước những lời chúc tốt đẹp nhất!

Những ngày tháng 6, với giới báo chí Việt Nam, luôn là những ngày đặc biệt ý nghĩa, bởi cách đây 99 năm, ngày 21/6/1925, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc xuất bản số báo Thanh Niên đầu tiên, đặt nền móng khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nhớ về cội nguồn cũng chính là lúc mỗi người làm báo chúng ta cảm nhận rõ hơn vinh dự cũng như trách nhiệm "phụng sự nhân dân, phụng sự cách mạng” của mình.

99 năm qua, những người làm báo Việt Nam đã làm tốt trách nhiệm ấy, luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc. Trong những năm tháng chiến tranh, hàng nghìn lượt cán bộ, phóng viên báo chí đã sát cánh cùng bộ đội, dân công chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các mặt trận. Hàng trăm nhà báo - liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng nước nhà. Bước sang thời kỳ hoà bình, đổi mới và hội nhập, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, giữ vững định hướng chính trị, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Để thực hiện được sứ mệnh của báo chí cách mạng Việt Nam không đơn giản là câu chuyện sống còn của cơ quan báo chí. Đó là câu chuyện đưa được tiếng nói của Đảng, Nhà nước một cách chính xác, công bằng, cân bằng đến mọi người dân trong nước và thế giới với sự kiên định vừa làm tròn trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội. Với truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được, với bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn cao, tôi tin rằng, nhất định đội ngũ những người làm báo Việt Nam làm tròn sứ mệnh ấy.

Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ, một lần nữa, tôi xin gửi tới các nhà báo lão thành, thân nhân, gia đình các nhà báo liệt sĩ, toàn thể những người làm báo Việt Nam cùng đông đảo cộng tác viên và những người làm công tác in ấn, phát hành báo chí trong cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Lê Quốc Minh
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam