Thêm món quà đầu xuân khi đội tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan

DNKTX - Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số cách biệt 2 – 0, niềm vui lại đến với người hâm mộ khi những cô gái vàng dành tặng ngay những ngày đầu xuân mới.

Khí thế vào trận, các cầu thủ Việt Nam với quyết tâm rất cao để dành vé play-off đầu tiên World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc chủ động và sớm kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Ngay phút thứ 4, Hải Yến đưa ra lời cảnh báo khi sút tung lưới đối phương. Tuy vậy, bàn thắng không được trọng tài công nhận khi đã để bóng chạm tay. Bích Thùy và Thùy Trang chơi năng nổ và nổi bật ở tuyến giữa, phát động tấn công ở hai cánh.

1-1643807204.jpg
Niềm vui khi các cô gái vàng Việt Nam đá thắng tuyển nữ Thái Lan nhân cách biệt với tỷ số cách biệt 2 - 0 

Ngay từ phút 19, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cụ thể hóa được sự lấn lướt của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ Thái Lan, Hải Yến cướp được bóng rồi nhả vừa tầm cho Huỳnh Như cứa lòng đẹp mắt đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Thái Lan nhập cuộc chủ động khi pressing ngay bên phần sân Việt Nam. Tuy vậy, tuyển Việt Nam thoát pressing tốt và bắt đầu khoét vào hai cánh của đối thủ.

Với đà tâm lý đang lên cao, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 24. Từ quả đá phạt góc của Tuyết Dung, Thái Thị Thảo băng lên đánh đầu tung lưới Thái Lan nâng tỷ số lên 2 - 0.

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung vẫn đứng sát đường biên để chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi tốt hơn. Nữa cuối hiệp 1, ông có sự thay đổi người đầu tiên, khi cho Ngân Thị Vạn Sự vào sân tăng them hang tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Hiệp 1, các cô gái vàng đã làm tốt vai trò của mình.

Đầu hiệp hai, phút 47, Hải Yến dứt điểm căng nhưng bóng dội cột. Một phút sau đó, Huỳnh Như sút tung lưới Thái Lan nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Đó là pha thoát xuống của đội trưởng tuyển Việt Nam, khống chế bóng gọn gàng rồi xoay người thực hiện cú cứa lòng vào góc cao nhưng bàn thắng đã bị từ chối đáng tiếc.

Ở những phút trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung sử dụng nốt 4 quyền thay người. Những phút gần về cuối hiệp 2, đội tuyển Thái Lan bắt đầu tăng tốc, dần tiến đến gần khung thành của Kim Thanh. Dù vậy, hàng thủ áo đỏ vẫn đứng vững với các pha ngăn cản lăn xả cả phá thành công các đường bóng nguy hiểm của đội bạn.

Phút thứ 81, cầu thủ Kanchanaporn phạm lỗi với Thanh Nhã cầu thủ Việt Nam tăng tốc, áp sát vùng cấm, bị thẻ đỏ, trận đấu lúc này đội bạn chỉ còn lại 10 người, nhưng không thể chọc thủng hang thủ chắc chắn của đội tuyển Việt Nam. Kết thúc trận đấu các cô gái vàng của chúng ta đã bảo vệ thành quả để bảo toàn chiến thắng 2 – 0.

271739700-1700260950310524-2674668901822257607-n-1643807190.jpg
HLV Mai Đức Chung rất tin tưởng vào các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Bây giờ tôi mới có thể nói cho các bạn nghe, trận đấu với Trung Quốc, chúng tôi giữ quân để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan ngày hôm nay. Thế nhưng, thể lực của các vận động viên nữ Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bước vào trận đấu với Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất như chúng tôi đã hứa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

"Hôm nay, chúng tôi chưa đạt được phong độ tốt nhất, nhưng dù sao đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được thắng lợi trước Thái Lan, cũng là chiến thắng đầu tiên ở vòng chung kết bóng đá nữ châu Á. Tất nhiên, về chuyên môn, không có huấn luyện viên nào hài lòng toàn bộ cả. Có lúc làm được, nhưng có lúc có sai sót về chuyên môn, điều mà chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa. Nhìn chung, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, chúng tôi đã ghi được 2 bàn thắng rất nhanh trong hiệp 1. Sang hiệp 2, trời nóng và xuống sức dẫn đến việc đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng”, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết thêm.

Bày tỏ quyết tâm ở trận đấu tiếp theo, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một trận đấu nữa với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 6/2. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức vào trận đấu ấy, để đạt được thành quả tốt nhất. Đấy là mong muốn của tôi, còn mọi chuyện còn phụ thuộc vào phong độ của các vận động viên. Ngoài ra, trong bóng đá không nói trước được điều gì. Như tôi đã nói, thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam chưa được tốt lắm. Có nhiều cầu thủ chỉ mới được tập luyện 2-3 ngày sau khi khỏi COVID-19. Chúng tôi vẫn đang tập cho các bạn ấy quen cảm giác bóng, phối hợp với các cầu thủ còn lại trong đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến những gì tốt nhất ở trận đấu tới. Đến đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã đi được một nửa chặng đường rồi”.

Như vậy, niềm vui lại đến với người hâm mộ khi những cô gái vàng dành tặng những ngày đầu xuân mới khi thắng Thái Lan với tỷ số 2 – 0 vào ngày mồng 2 Tết, trước đó ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, đội tuyển nam Việt Nam có trận ra quân thắng đậm Trung Quốc với tỷ số 3 – 1.

Xuân Hiển