Thái Nguyên: Trên 54 nghìn hộ nông dân đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Sáng 21/12, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 15 (khóa VIII); tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và Chi hội Nông dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
tn-1671773201.jpg
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2022, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân các cấp có nhiều đổi mới, sát với tình hình thực tế ở cơ sở. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, củng cố và phát triển, nội dung hoạt động từng bước được đổi mới, chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ Hội ngày càng được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất giỏi, các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao; tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, góp phần nâng cao đời sống của hội viên nông dân và thúc đẩy phát triển nông nghiệp, chủ động tham gia xây dựng Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 Kết quả cụ thể năm 2022: Kết nạp mới được 3.814 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn tỉnh là 163.906 hội viên, đạt 115,9% kế hoạch, có 178 cơ sở Hội và 2.114 Chi hội; 54.551 hộ đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; xây dựng được 84 mô hình do Hội Nông dân trực tiếp hướng dẫn. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm ước đạt 111.045 ha; tổng sản lượng thịt hơi chuồng ước đạt 212,84 nghìn tấn, tăng 7,2% so với cùng kỳ và bằng 137,7% kế hoạch; Hội Nông dân các cấp đã triển khai thực hiện đạt và vượt 13/13 chỉ tiêu thi đua được giao, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch... Bên cạnh đó, công tác cán bộ, đào tạo cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới và nâng cao các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh… đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống hội viên Hội Nông dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được trong năm 2022, qua đó đóng góp vào thành công chung của tỉnh trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh, Hội Nông dân các cấp là một trong những lực lượng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để phát huy những thành tích đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Hội Nông dân tỉnh tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên và nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa theo hướng hợp tác, liên kết theo chuỗi giá trị, phát triển bền vững, xây dựng giai cấp nông dân và người nông dân mới; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội; tiếp tục phát huy tốt vai trò tham gia giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh để mỗi cấp Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của nông dân. 

Tại Hội nghị, 10 tập thể và 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân; 71 tập thể và 52 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh./.

Xuân Huy