Tập huấn chuyên sâu giúp doanh nghiệp Ninh Bình thành công trên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, Trung tâm Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh.
tap-huan-chuyen-sau-1-1729750407.jpg
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT phát biểu tại Hội nghị (Ảnh QH)

Mới đây, Trung tâm Phát triển triển thương mại điện tử (TMĐT) (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về cách xây dựng một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Qua đó, các doanh nghiệp đã nhận ra rằng, việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu là một quyết định thông minh để tăng cường khả năng cạnh tranh và bền vững phát triển.

tap-huan-chuyen-sau-2-1729750532.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn (Ảnh QH)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT cho rằng, nhân lực số chính là “động lực” thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số. Họ không chỉ là người vận hành mà còn là những nhà sáng tạo, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra các giải pháp, hành các thiết bị công nghệ số trong quá trình sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác của nền kinh tế, xã hội. Đây là chìa khóa để triển khai và hiện thực hóa nền kinh tế, xã hội số.

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ sinh thái đào tạo nhân lực số. Theo đó, việc kết hợp đào tạo trực tiếp và trực tuyến, xây dựng các trung tâm đào tạo lớn, chia sẻ dữ liệu mở, tổ chức các cuộc thi lập trình và tạo lập cộng đồng học tập là những giải pháp cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bên cạnh đó, việc xây dựng chương trình chứng nhận kỹ năng số và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số cũng là những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực số tại Việt Nam.

tap-huan-chuyen-sau-3-1729750585.jpg
Bà Phạm Thuỳ Dung, Chuyên gia livestream thực chiến (ngồi giữa) hướng dẫn các học viên các bước livestream bán hàng.

Tại buổi tập huấn, bà Đoàn Ngọc Lan - Phụ trách Ekip, Trung tâm Phát triển TMĐT đã chia sẻ những bí quyết để các doanh nghiệp Ninh Bình thành công trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki. Bà đã hướng dẫn chi tiết từng bước, từ việc đăng ký tài khoản đến việc tối ưu hóa sản phẩm. Đặc biệt, bà đã giới thiệu mô hình Shopee Choice - một cơ hội vàng để các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Với Shopee Choice, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đảm bảo về chất lượng, đồng thời được Shopee hỗ trợ về marketing và bán hàng.

Theo bà Đoàn Ngọc Lan, thay vì phải loay hoay với các công việc như vận hành cửa hàng, marketing, nhà bán hàng chỉ cần tập trung vào việc cung cấp sản phẩm chất lượng, thì kênh bán hàng Shopee sẽ đảm nhận toàn bộ quá trình bán hàng và thanh toán, giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và chi phí. Đây là một giải pháp lý tưởng để các doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Kết thúc hội nghị, các doanh nghiệp Ninh Bình đã được trong bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trên sàn thương mại điện tử. Đây là cơ hội lớn mở ra một trang mới trong thời kỳ chuyển đổi số./.

Hà Khải